FANDOM

Sting in Tartaros arc
Sting Eucliffe
Kanji

スティング・ユークリフ

Rōmaji

Sutingu Yūkurifu

Biệt danh

Bạch Long

Đặc điểm
Giống loài

Người

Giới tính

Male Nam

Tuổi

400+ (19 tính từ hiện tại)

Màu tóc

Vàng

Màu mắt

Đen (manga)
Xanh lam (anime)

Nhóm máu

A

Tình trạng công việc
Hội

Sabertoth mark Sabertooth

Vị trí hội huy

Vai trái

Nghề nghiệp

Hội trưởng

Nghề nghiệp trước kia

Pháp sư

Đội

Song Long của Sabertooth

Đồng đội

Lector
[[Rogue Cheney]

Nơi hoạt động

Sabertooth

Tình trạng cá nhân
Tình trạng

Còn sống

Người thân

Weisslogia (cha nuôi, đã chết)

Phép thuật
Phép thuật

Bạch Long Sát Thuật
Long Lực
Phép Thuật Kết Hợp

Xuất hiện
Xuất hiện manga

Chương 258

Xuất hiện anime

Tập 151

Người lồng tiếng
Lồng tiếng Nhật

Takahiro Sakurai
Fuyuka Ōura (lúc nhỏ, tập 174-175)

Lồng tiếng Anh

Michael Jones
Samantha Herek (lúc nhỏ)

Sting Eucliffe (スティング・ユークリフ Sutingu Yūkurifu) là Hội Trưởng hiện tại của Sabertooth và là thành viên trong đội Song Long của Rogue Cheney. Anh là một trong năm Sát Long Nhân được gửi đến từ 400 năm trước để tiêu diệt Acnologia.

Ngoại Hình

Sting Eucliffe GMG

Ngoại hình của Sting trong anime

Sting là một chàng trai trẻ với cơ thể săn chắc, chiều cao trung bình và mái tóc vàng gai nhọn, những sợi tóc nhô ra mọi hướng, và một nhúm tóc nhỏ ở giữa trán. Cậu có đôi mắt màu xanh lam, đồng tử chẻ dọc từng con mắt, phía trên là vết sẹo chéo mỏng. Sting đeo một chiếc khuyên tai ở bên tai trái, nó được gắn một mảnh thủy tinh với hình dạng của một viên pha lê. Hội huy Sabertooth màu trắng nằm trên vai trái của cậu. Là một Sát Long Nhân, Sting có răng nanh khá nhọn đặc trưng.

Sting mặc một cái áo ghi lê màu xanh với cạnh ngoài màu vàng và cạnh trong là bộ lông màu xám, áo bên trong màu kem, để lộ vùng bụng trên. Cậu đeo đôi bao tay màu xanh đậm dài đến giữa bắp tay, với cạnh trên được trang trí bởi dải băng màu xám dài xuống khoảng vài cm. Cậu mặc cái quần màu kem rộng giống như của Natsu, được giữ bằng cái móc treo, được gắn cái vòng hình vuông màu vàng. Ngoài ra, cậu đeo đôi giày đen đặc biệt cao tới đùi và đính với quần của cậu. Điểm nổi bật của đôi giày là đế của chúng, có những hình chữ nhật vàng nhô ra và hướng lên trên mỗi chiếc giày, giống như những chiếc nanh vuông.

Trong ngày cuối Đại Hội Pháp Thuật, Sting mặc bộ áo vét tông màu xanh đậm, viền vàng, cổ cao và hình như bên trong là bộ áo giáp và cũng để lộ phần bụng của mình. Sting mặc cái quần màu xám sáng, thiết kế khá giống như trên, cậu thiết kế nó theo 2 cách khác nhau: một là được giữ vòng quanh eo bởi dây đai, một là được giữ bằng cách thắt dây nịt. Quần của cậu được giấu bên trong đôi giày khá giống trang phục đầu tiên của cậu.

Sau khi các sự kiện của Tartaros mở ra, Sting xuất hiện với bộ trang phục thể thao tương tự trang phục thường thấy của mình, mặc dù có những thay đổi nhỏ. Cậu mặc một chiếc áo khoác sáng màu với bộ quần áo sẫm màu bên trong, với cổ áo dựng ngược trở lên, áo khoác mới của cậu cũng có một bộ lông. Sting đeo đôi găng tay cũ, đeo một chiếc thắt lưng sọc với chiếc quần tối màu, được giấu bên trong đôi giày tối màu của cậu.

Tính Cách

Sting and Lector's high-five

Sting khá cởi mở, đặc biệt là với Lector

Sting khá điềm tĩnh và hay mỉm cười, cậu hiếm khi mất bình tĩnh. Sting nghĩ rằng những người bỏ rơi đồng đội của họ là rác rưởi và không ngần ngại để trừng phạt họ. Tuy nhiên, thật kì lạ, cậu đã giận dữ khi Natsu Dragneel nói chiến đấu vì đồng đội là lý do cậu tham gia Đại Hội Pháp Thuật. Sting dường như đã không e ngại và giết chết cha nuôi của mình, nghĩ rằng một Sát Long Nhân giết chết một con rồng là lẽ tự nhiên. Vì vậy, Sting nghĩ rằng, một Sát Long Nhân không thể đánh bại một con rồng là một sự ô nhục. Ngoài ra, là một Sát Long Nhân, Sting cũng bị say phương tiện di chuyển, nhưng theo một cách hài hước, cậu nói hiện tượng này là của một Sát Long Nhân "thực thụ".

Sting thích xem các trận đấu, như khi cậu đã rất vui khi xem OrgaWarcry chiến đấu, tuy nhiên, cậu đã khá thất vọng khi Orga kết thúc trận đấu của mình khá nhanh. Cậu cũng mong muốn được đối đầu với đối thủ mạnh, như sau khi thấy sức mạnh của Natsu khi đối đầu với Jiemma và nhiều thành viên của Sabertooth, Sting trở nên rất phấn khởi, vì trong thực tế Natsu đã mạnh lên rất nhiều so với suy nghĩ của cậu trước đây. Cậu cũng không quá kiêu ngạo và không thích chế nhạo những người khác, kể cả khi đã đánh bại họ. Như khi NatsuGajeel dường như đã bị đánh bại bởi Long Lực của cậu, cậu nhìn xuống và khen rằng họ đã khiến cho cuộc chiến thú vị, mặc dù họ đang nằm trên mặt đất với sự thất bại.

Sting's reaction

Sự hoảng hốt và giận dữ của Sting trước "cái chết" bất ngờ của Lector

Sting khá kiêu ngạo, thường khoe khoang về sự ưu tú của cậu như một Sát Long Nhân. Sau khi Yukino đã bị trừng phạt bởi Sabertooth về sự thất bại của cô, Sting không thèm quan tâm, thay vào đó, cậu nói rằng hội mạnh nhất không cần một kẻ yếu đuối. Về vấn đề này, Sting chỉ vui mừng trước sự thật rằng, 5 pháp sư mạnh nhất của Sabertooth sẽ được tập hợp lại để tham gia Đại Hội Pháp Thuật, là thành viên thứ năm khác sẽ thay thế vị trí của Yukino. Sting cũng có một mặt tàn bạo, khi cậu cười trước sự tra tấn của Minerva với Lucy. Tuy nhiên cậu rất quan tâm tới các thành viên trong hội và chiến hữu Exceed của mình, Lector. Cậu chứng minh lòng trung thành cực độ của cậu đối với bạn bè mình và không phá vỡ lời hứa của mình một cách nhanh chóng, đặc biệt là với Lector. Sting đã sẵn sàng đi xa như sử dụng Long Lực để dành chiến thắng vì Lector. Cậu và nhiều thành viên trong hội đã hoảng hốt khi Jiemma cố tình giết Lector, cho thấy rằng Sting rất có đạo đức. Cậu cũng có một mặt đầy hận thù, thể hiện khi cậu tấn công Jiemma trong nỗi đau gây ra cơn giận dữ trước "cái chết" của Lector. Sau khi gặp lại Lector, Sting đã khóc với những giọt nước mắt của niềm vui.

Sau khi Lector bị bắt bởi Minerva, tính cách của Sting thay đổi trầm trọng. Điều này được minh chứng bởi đòn tấn công vào Bacchus: Thay vì tấn công với sự thích thú của cậu, Sting tấn công Bacchus nhanh chóng và lặng lẽ, hoàn toàn không có cảm xúc.

Tuy nhiên, là Hội trưởng hiện tại của Sabertooth, cậu dường như vui vẻ nhiều hơn. Cậu thể hiện thái độ hạnh phúc và dễ dãi với người khác nhiều hơn. Sting vui mừng để cải thiện lại hội và làm việc cùng với đồng đội để hoàn thành công việc, thể hiện sự hợp tác về mặt xã hội của mình. Cậu cũng không hề e ngại khi các thành viên khác gọi anh là Sting, như khi Lector vô tình gọi tên của mình thay vì sử dụng danh hiệu.

Tiểu sử

Young Sting's promise

Lời hứa cũng Sting với Lector khi còn nhỏ

Sting được nuôi dưỡng bởi con rồng Weisslogia, người đã dạy cậu Bạch Long Sát Thuật. Cuối cùng, cậu sử dụng phép thuật này để giết Weisslogia, để trở thành một Sát Long Nhân thực thụ, sau này được tiết lộ đó là một nửa sự thật, như Weisslogia sẵn sàng để Sting giết ông để tăng sức mạnh. Cuối cùng, toàn bộ sự thật là Weisslogia đã thao túng ký ức của Sting, và nhập vào cơ thể cậu để tạo ra kháng thể chống lại quá trình Long hóa.  Để đảm bảo rằng Sting không nhớ bất cứ điều gì đã xảy ra, Weisslogia đã thay đổi ký ức của Sting rằng cậu phải giết ông với kết quả là điều này đã được thực hiện.

Một thời gian không xác định sau đó, Exceed chiến hữu của Sting, Lector khoe với mọi người rằng Sting đã giết cha rồng của cậu, nhưng nó đã bị mọi người bắt nạt, làm nó khóc. Vì không muốn Lector khóc nữa, Sting hứa với Lector rằng cậu sẽ thách thức một người được gọi là Salamander, người mà cậu hâm mộ trong một thời gian, và đánh bại người đó, theo cách đó, lời hứa với Lector sẽ không được thực hiện như một lời nói dối.

Tại thời điểm nào đó trong cuộc sống của cậu, Sting cấy Lacrima rồng vào cơ thể cậu khiến cậu ta trở thành Sát Long Nhân thế hệ thứ ba.

Sức Mạnh & Năng Lực

Bạch Long Sát Thuật: Một hình thức của Sát Long Thuật cho phép Sting biến đổi sinh lý học cơ thể mình thành Bạch Long, cho phép cậu tạo ra và thao tác ánh sáng theo ý muốn. Nguyên tố của Bạch Sát Long Nhân được mô tả như là thánh, khi Sting đưa đối thủ của mình "sự phán xét màu trắng thần thánh". Trong khi Sát Long Nhân có thể hấp thụ yếu tố phép thuật của họ để tăng sức mạnh, không rõ lý do, Sting có thể ăn mũi tên kim loại, trong khi yếu tố phép thuật của cậu là ánh sáng. Là Sát Long Nhân thế hệ thứ ba, Sting học được phép thuật nhà qua 2 cách: học từ rồng Weisslogia và cấy Lacrima rồng vào cơ thể.

Sting's White Drive

Sting kích hoạt White Drive

  • Bạch Di (White Drive): Một kỹ thuật mà theo Mavis Vermilion, có thể khuếch đại ma thuật của Sting, hoàn toàn bao phủ cơ thể cậu bằng hào quang ánh sáng, cho phép cậu sử dụng tốt hơn Sát Long Thuật của mình trong một thời gian, tăng cường sức mạnh thể chất đến một mức độ, đặc biệt là tốc độ của mình. Theo Sting, White Drive là "sức mạnh giết chết một con rồng", và nó cho phép Bạch Sát Long Nhân áp đảo Natsu Dragneel trong giây lát, người đã áp đảo cậu trước đây. Kỹ thuật này có thể giúp cho Sting sử dụng chiêu thức mới  hoặc khiến cho cậu mạnh hơn, như Pháp sư của Sabertooth đã chứng minh đã có thể sử dụng một số kỹ năng chỉ có trong White Drive. Kỹ thuật này tương tự như chiến hữu của cậu, Rogue, với cái tên tương tự: Shadow Drive.
3rd Generation's Dragon Force

Sting và Rogue kích hoạt Long Lực

Long Lực: Là Sát Long Nhân thế hệ thứ ba, Sting có thể kích hoạt hình dạng cuối cùng và mạnh mẽ nhất của Sát Long Nhân mà không cần hấp thụ nguyên tố ở bên ngoài. Một kỳ công đáng ngạc nhiên với những người có kiến thức sâu sắc về Sát Long Thuật. Khi trạng thái này được kích hoạt, cơ thể Sting sẽ có nhiều điểm rất giống với một Bạch Long thực sự, với toàn bộ cơ thể của cậu được bao phủ trong hào quang ánh sáng nhiều hơn ánh sáng được tạo ra bởi White Drive, và vảy trắng xuất hiện khắp các cạnh ngoài khuôn mặt, mở rộng xuống dưới cổ và phần còn lại của cơ thể cậu. Vảy trắng xuất hiện nhiều hơn, lan rộng ra phần thân và một số vết thưa thớt, dài ra hoặc chồng chéo.

Holy Shadow Dragon's Flash Fang

Sting và Rogue kết hợp sức mạnh

Phép Thuật Kết Hợp: Một chiêu thức cho phép hai pháp sư kết hợp sức mạnh của họ lại với nhau cho ra một đòn tấn công phối hợp đầy mạnh mẽ. Sting đã kết hợp sức mạnh của mình với Rogue để tạo ra đòn tấn công dữ dội.

  • Bạch Ảnh Long Thánh Trảm: Sau khi giải phóng ra một luồng lớn ánh sáng từ tay mình, Sting kết hợp nó với bóng tối của Rogue và phóng ra một vụ nổ cực lớn hòa quyện giữa ánh sáng và bóng tối vào kẻ thù.

Đấu Sĩ Chuyên Nghiệp: Sting đã cho thấy mình khá lanh lợi trong khi đấu cận chiến với đối thủ của cậu, sử dụng ánh sáng được tạo ra bởi Sát Long Thuật của mình để tăng sức mạnh. Khi đấm dưới tác động của White Drive, Bạch Sát Long Nhân có khả năng tấn công dồn dập đối thủ của mình với hàng loạt vụ nổ ánh sáng ở cự ly gần, khiến ngay cả một đấu sĩ dày dạn như Natsu Dragneel không chống lại được, mặc dù cuối cùng cậu cũng đánh bại Sting.

Khả Năng Chịu Đựng Cao: Sting đã chứng minh mình sở hữu trình độ cao về độ bền vật lý, có thể đồng thời đối đầu với hai đối thủ Sát Long Nhân cùng chiến hữu Rogue của cậu, bị tấn công bởi Natsu Dragneel, trong khi đã có dấu hiệu mệt mỏi nhưng vẫn có sức mạnh để sử dụng một số chiêu thức mạnh nhất của cậu sau đó. Ngoài ra, ở cuối trận đấu với NatsuGajeel, Sting vẫn có khả năng thực hiện Phép Thuật Kết Hợp mạnh mẽ với Rogue. Cuối cùng, cậu đã bại trận, chỉ do bị tấn công bởi Sát Long Bí Thuật của Natsu Dragneel.

Tốc Độ Cao: Sting có thể di chuyển với tốc độ khá cao, có khả năng lấy một mũi tên lao thẳng về phía Rogue, ngay cả trong khi ngồi, khiến cho cung thủ đã bắn nó phải ngạc nhiên. Cậu cũng có thể đến trung tâm Domus Flau từ khán đài đội mình chỉ trong vài giây.

Thể Lực Cao: Là một Sát Long Nhân đã được đào tạo, sức mạnh thể chất của Sting rất cao, đủ để cậu ta hạ gục Bacchus chỉ trong một đòn trên đường phố Crocus, với sức mạnh đủ để phá vỡ những viên đá bên dưới và một cái thùng gần đó. Đó là điều đáng chú ý, cậu ta cũng tận dụng đà được tăng từ một cú nhảy rất cao để thực hiện một chiến công như vậy.