Wikia Fairy Tail tiếng Việt
Advertisement
Wikia Fairy Tail tiếng Việt
Natsu's power up after consuming Etherion.jpg
Sát Long Thuật
Thư Viện Ảnh

Sát Long Thuật (滅竜魔法 Metsuryū Mahō, Dragon Slayer Magic) là một loại phép thuật bị thất truyền, nó là loại phép thuật phân ra rất nhiều hình thức và được sử dụng độc quyền bởi các Sát Long Nhân, cho phép người sử dụng có khả năng chống lại, thậm chí là tiêu diệt một con Rồng. Phép thuật này được tạo ra bởi Irene Belserion để sử dụng trong Long Vương Hội.

Lịch sử

Hình thức này ma thuật này đã ra đời hơn bốn trăm năm trước trong thời nội chiến của loài Rồng. Loài rồng chia thành hai phe: những con rồng ủng hộ sống chung hòa bình với con người, và những con rồng khác ở phe đối lập. Sau đó, chiến tranh đã phá hủy các vùng đất và nhấn chìm tất cả trong một sự hỗn loạn.

Dragon Slaying Magic is born.png

Để kết thúc hỗn loạn, theo kiến nghị của Irene Belserion, những con rồng hỗ trợ chung sống với loài người đã làm một quyết định nguy hiểm: họ dạy phép thuật đặc biệt của họ để con người có thể chiến đấu với rồng, bởi chỉ có rồng mới chống lại được rồng, những người học được ma thuật này dược đặt cho cái tên “Sát Long Nhân”. Mặc dù chiến tranh đã chuyển sang có lợi cho họ, nhưng những con rồng đó đã sai lầm; một số người được dạy phép thuật đặc biệt này bắt đầu giết không chỉ giết những con rồng ở phe đối địch mà tiêu diệt luôn những người liên minh của mình, dẫn đến sự diệt vong của loài rồng.

Miêu tả

Người dùng có thể biến đổi cơ thể của họ với các tính năng của các nguyên tố tương ứng với sức mạnh của mình, để sử dụng phép thuật cả tấn công và phòng thủ. Một Sát Long Nhân hầu như miễn nhiễm với các tác động của phép thuật cùng nguyên tố với họ và có thể hấp thụ các nguồn năng lượng bên ngoài để bổ sung sức mạnh của họ; như Natsu không hề bị thương từ những đòn tấn công bằng lửa, ăn lửa để hồi phục và gia tăng sức mạnh cho bản thân. Tuy nhiên, một Sát Long Nhân không thể hấp thụ những nguyên tố mà họ tự tạo ra, và các nguyên tố phải được tiêu thụ qua miệng. Được biết, một Sát Long Nhân có thể tiêu thụ nhiều nguyên tố khác hơn là của riêng của họ, cho phép họ kết hợp cả hai yếu tố thành một hình thức bên trong cơ thể của họ và sử dụng chúng để làm tăng khả năng của mình. Sát Long Thuật là cách duy nhất để đối phó, hoặc thậm chí giết chết một con Rồng.

Có nhiều cách để có được "Sát Long Thuật":

  • Cách đầu tiên là một người phải được dạy bởi một con Rồng. Những người học được Sát Long Thuật thông qua phương pháp này được gọi là thế hệ Sát Long Nhân thế hệ đầu tiên.
  • Cách thứ hai là người ta phải có Lacrima của một con Rồng cấy vào cơ thể của họ, bằng cách sử dụng năng lượng từ Lacrima để có sức mạnh của Rồng, những người học được ma thuật thông qua phương pháp này được gọi là Sát Long Nhân thế hệ thứ hai.
  • Cách thứ ba là sự kết hợp của hai phương pháp trên: nhận được những sự dạy dỗ của một con Rồng và cấy Lacrima Rồng vào cơ thể của họ, những người đó được gọi là Sát Long Nhân thế hệ thứ ba.
  • Cách thứ tư là những cỗ máy được tạo ra từ Lacrima và ma thuật thuần túy từ loài Rồng, chúng là những cỗ máy được gọi là Sát Long Nhân thế hệ thứ tư.
  • Cách thứ năm là trực tiếp ăn thịt rồng và hấp thụ sức mạnh của chúng, những người này được gọi bằng một cái tên khác là Thực Long Nhân, Sát Long Nhân thế hệ thứ năm.
  • Ngoài ra còn có thể tự học ma thuật này như trong trường hợp của Elefseria.

Một Dẫn Thuật Sư cũng có thể dẫn truyền sức mạnh của Sát Long Thuật lên một người hoặc vật thể, ban cho họ khả năng sử dụng những thuộc tính của Sát Long Thuật một khoảng thời gian.

Tác hại

Natsu long hóa

Sử dụng quá nhiều Sát Long Thuật có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như: chứng say tàu xe, bị ám ảnh bởi sức mạnh và nguy hiểm nhất là biến người dùng thành một con Rồng thực sự do Long Chủng bắt đầu nảy mầm. Quá trình này còn được gọi là Long Hóa (竜化 Ryuuka, Dragonization).

Cách duy nhất để ngăn chặn điều này là để một con Rồng nhập vào cơ thể của Sát Long Nhân (thông qua một thuật bí thuật) và ngủ ở đó trong một khoảng thời gian dài, tạo ra kháng thể gần như đảm bảo rằng Sát Long Nhân sẽ không biến thành Rồng. Cũng có thể tạm thời ngăn cản quá trình Long Hóa bằng cách dùng Dẫn Thuật Phân Tách để tách bỏ Sát Long Thuật ra khỏi người của mục tiêu, biến người đó trở thành người thường, nhưng việc này sẽ khiến người đó bị thiếu hụt ma lực và có thể gây ra cái chết.

Long Lực

Long Lực là hình thức sức mạnh cuối cùng của Sát Long Thuật. Khi một người có được Long Lực, da của họ có vảy giống như một con Rồng. Những điều kiện chính xác cần thiết cho một Sát Long Nhân đời thứ nhất, để đạt được Long Lực một là cần phải hấp thụ được một nguồi năng lượng cấp cao như Etherion hoặc là bị làm tức giận. Natsu Dragneel đã đạt được trạng thái này ít nhất ba lần: một lần sau khi ăn năng lượng của Etherion, và một lần nữa sau khi tiêu thụ Ngọn Lửa Tội Lỗi của Jellal, còn một lần cậu đạt được Long Lực tự nhiên là khi cậu chiến đấu với Mard Geer sau sự hy sinh thân mình hóa quỷ của Gray, cậu đã tức giận và đạt được long lực một cách tự nhiên. Wendy Marvell, mặt khác, cũng đã cho thấy có thể đạt được Long Lực bằng cách tiêu thụ Ethernano trong không khí; sau một năm, trong cuộc chiến với Avatar, Wendy cũng đã chứng minh rằng trải qua một quá trình luyện tập có thể tự do sử dụng Long Lực theo ý muốn.

Sát Long Nhân đời thứ hai đạt được Long Lực khi họ sử dụng Sát Long Thuật của mình, mặc dù không phải là luôn luôn như vậy. Sát Long Nhân đời thứ ba, có thể sử dụng Long Lực tự do bằng ý chí của riêng mình.

Sát Long Nhân đời thứ năm, những Thực Long Nhân không thể sử dụng tùy ý và bị cấm dùng Long Lực bởi vì điều này sẽ đẩy nhanh quá trình Long Hóa của bản thân và sẽ bị biến thành Rồng rất nhanh.

Những loại hình được biết đến

Long Hình

Chỉ có một vài Sát Long Nhân đã có được khả năng tiêu thụ các yếu tố khác hơn là của riêng của họ, cho phép họ kết hợp cả hai yếu tố bên trong cơ thể của họ và cho phép họ sử dụng các thuộc tính của cả hai, cũng như tăng khả năng chiến đấu của mình.

Ghi chú

  • Đây là loại ma thuật đặc trưng và được sử dụng bởi tất cả loài rồng, bởi chỉ có rồng mới giết được rồng, và khi được truyền dạy lại cho con người thì mới bắt đầu gọi là "Sát Long Thuật".
Advertisement