Wikia Fairy Tail tiếng Việt
Advertisement
Wikia Fairy Tail tiếng Việt
Magic.jpg
Phép Thuật
Thư Viện Ảnh

Phép Thuật (魔法 Mahō) (hay Ma thuật, Ma pháp) là loại hình sức mạnh chính được sử dụng bởi các pháp sư và được mua bán rộng rãi trên toàn thế giới.

Lịch Sử

Phép Thuật đã được hình thành từ rất lâu qua nhiều thế kỷ. Mỗi loại ma thuật đều bắt nguồn từ Phép Thuật Đồng Nhất (hay Phép Thuật Nguyên Thủy). Ma thuật đã từng bị dè đặt và nghiêm cấm, nhưng dần đã trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống.

Tổng Quan

Ma Thuật là hiện thân của thế giới tâm linh. Khi linh hồn của một người kết hợp được với nguồn năng lượng của đất trời, họ có thể kích hoạt nó. Chỉ có 10% dân số trên thế giới mới có thể sử dụng được ma thuật, giúp giữ được cân bằng giữa con người với ma thuật. Để dùng được phép thuật cần phải có sự tập trung cao độ và tinh thần minh mẫn.

Hướng dùng

Mọi loại ma thuật ở cả Trái ĐấtEdolas đều có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khau nhau như: chiến đấu, phòng thủ, hỗ trợ, và chữa thương. Ma thuật được sử dụng bằng cách giải phóng Năng lượng phép thuật trong cơ thể hoặc sử dụng một nguồn năng lượng bên ngoài trợ giúp. Tuy nhiên, một số vũ khí và vật dụng ở Edolas có thể dùng năng lượng từ Lacrima để tạo ra phép thuật. Để học phép thuật cần phải kiên trì rèn luyện tinh thần và trí óc. Tuy nhiên cần chú ý rằng phép thuật càng mạnh thì càng có xu hướng tự chọn chủ cho mình; nếu như tâm trí người dùng yếu, ma thuật có thể tự chiếm đoạt và giết chết họ. Ở Edolas ma thuật không được phép sử dụng tùy tiện như ở Trái Đất.

Năng Lượng Phép Thuật

Để thi triển ma thuật cần phải dùng tới năng lượng phép thuật trong cơ thể mỗi người. Năng lượng phép thuật là cội nguồn sức mạnh của mọi pháp sư, còn gọi là Ethernano. Mỗi pháp sư có một bình chứa ma thuật bên trong cơ thể họ. Khi bình chứa này cạn kiệt, các pháp sư sẽ tự hấp thụ Ethernano trong không khí để hồi phục sức lực. Tuy nhiên nghiên cứu gần đây cho thấy rằng trong cơ thể con người còn tồn tại một nguồn chứa ma thuật chưa được dùng tới. Nếu như pháp sư có thể đánh thức được nguồn sức mạnh tiềm ẩn này, họ có thể gia tăng ma pháp cũng như sử dụng phép thuật được lâu hơn.

Chuyển Phép Thuật

Một số pháp sư có khả năng chuyển phép thuật của mình cho người khác sử dụng (thường là những người có phép thuật rất cao), để lại một dấu ấn trên cơ thể người được truyền. Có ba trường hợp đặc biệt được biết:

Quy tắc

Mỗi loại phép thuật đều có một quy tắc riêng không thể phá vỡ. Sử dụng cấm thuật sẽ gây ra tác hại đối với cơ thể người dùng, có thể gây ra bệnh tật hoặc dẫn đến tử vong. Chẳng hạn như Mavis Vermilion, cô sử dụng Pháp Tắc khi còn chưa hoàn toàn làm chủ được nó đã để lại một di chứng nặng nề, khiến cơ thể cô không thể phát triển thêm và giữ mãi hình dạng ở tuổi 13.

Phân Loại

Có hai loại hình ma thuật chính: Ma thuật bộc phát và Ma thuật ngoại phát, ngoài ra còn có một số thể loại khác như Ma thuật thất truyền, vật dụng phép thuật hay các vũ khí ở Edolas.

  • Phép Thuật Bộc Phát: Là loại ma thuật giải phóng từ chính cơ thể người dùng, không cần dùng tới vũ khí hay nguồn lực bên ngoài.
  • Phép Thuật Ngoại Phát: Là loại ma thuật mà các pháp sư cần phải dùng tới một bảo bối hay vũ khí để tạo ra phép thuật. Loại này cần dùng tới năng lượng phép thuật để kích hoạt, tuy nhiên có một số trường hợp ngoại lệ như các vũ khí ở Edolas có thể được nạp năng lượng bởi Lacrima.
  • Phép Thuật Cổ Đại:  Như tên gọi, là các loại ma thuật đã xuất hiện rất lâu từ thời xa xưa.
    • Phép Thuật Thất Truyền: Là loại ma thuật đã bị xóa bỏ khỏi lịch sử thế giới do sức mạnh tiềm tàng và tác dụng phụ mà nó gây ra đối với người sử dụng. Tuy nhiên vẫn còn số ít người sử dụng ma thuật này dù cực kì hiếm hoi.

Poison Aroma.png
Độc Thuật
Jellal is possessed.jpg
Thôi Miên
Crawford's Super Archive.png
Siêu Lưu Trữ
Jet High Speed.PNG
Siêu Tốc Độ
Spirit Slayer Magic.png
Linh Long Sát Thuật
NoPicAvailable.png
Tứ Thú Long Sát Thuật
Selene's Dragon Form.png
Nguyệt Long Sát Thuật
Mercuphobia raises the ocean.png
Thủy Long Sát Thuật
Wood Dargon Slayer Magic.png
Mộc Long Sát Thuật
NoPicAvailable.png
Kim Long Sát Thuật
Suzaku's Underworld Drop.png
Kiếm Thánh Long Sát Thuật
Clinging Dragon Slayer Magic.png
Niêm Long Sát Thuật
NoPicAvailable.png
Giấc Mộng Ngàn Thu
NoPicAvailable.png
Thú Đói
NoPicAvailable.png
Sao Chép Phép Thuật

Advertisement