FANDOM

Fairy Tail Members
Pháp Sư
Thư Viện Ảnh

Pháp Sư (魔導士Madōshi, Mages) là những người có thể vận dụng và sử dụng pháp thuật.

Tổng quan

Pháp Sư là người sử dụng ma thuật, sử dụng pháp lực của họ để đúc phép thuật và sử dụng các vũ khí ma thuật. Pháp Sư chỉ chiếm 10% dân số sống trong Trái đất, còn lại 90% là người, hoặc không có khả năng hoặc không muốn sử dụng ma thuật. Họ thường được liên kết với một Hội, nơi họ có thể làm các công việc như một nguồn thu nhập cá nhân và mạo hiểm; theo Lucy Heartfilia, Pháp Sư không thể được coi là chính thức cho đến khi họ gia nhập một Hội cho riêng mình. Có ba loại Pháp Sư chính trong thế giới của Fairy Tail: Pháp Sư chính hội, Hắc Pháp Sư và những Pháp Sư độc lập.

Các loại Pháp Sư

Pháp Sư Chính Hội (Legal Mages): là những người gia nhập các hội chính thức, làm những công việc hợp pháp và thường chú ý đến những lời của Hội Đồng Phép Thuật. Đây là những người Pháp Sư có xu hướng tìm đến, với người nổi tiếng nhất trong số họ có cơ hội để được xuất hiệp trong các tạp chí Pháp Sư.

Hắc Pháp Sư (闇魔導士Yami Madōshi, Dark Mages): là Pháp Sư của những Hắc Hội, Hội mà không được công nhận như vậy bởi Hội Đồng Phép Thuật, có hoặc bị mất đi quyền lợi của mình do tội ác, hoặc không bao giờ được Hội đồng công nhận. Bị tước đoạt sự chấp thuận của Hội đồng, các hội phải được lệnh giải tán, và một vài trong số không tuân thủ theo và vẫn hoạt động, sau đó họ phân loại như là Hắc Hội, sau này các hắc hội trở nên nổi tiếng với sự độc ác và bất chấp tất cả để kiếm tiền hay chuộc lợi cho mình. Trong trí tưởng tượng, Hắc Pháp Sư thường là những kẻ ác độc, tìm cách chuộc lợi cho bản thân và có thể rất tàn nhẫn. Những Hắc Pháp Sư làm những công bất hợp pháp và đang có uy tín, cũng như đối lập với Chính Hội và đang là mối đe dọa cho các hội chính thức và cho Hội Đồng Phép Thuật. Hắc Pháp Sư thường tìm phương pháp hồi sinh những sinh vật bóng tối và mua lại các phép thuật phá hoại để thực hiện kế hoạch mờ ám của họ; một số trong số họ thậm chí đã cố gắng hồi sinh Zeref - Hắc Pháp Sư huyền thoại, người được cho là đã chết cách đây 400 năm.

Pháp Sư Độc Lập (独立魔導士Dokuristu Madōshi, Independent Mages): là Pháp Sư không được chính thức công nhận bởi Hội Đồng Phép Thuật và không thuộc về một trong hai Chính Hội và Hắc Hội, thay vào đó là một phần của cái gọi là hội độc lập.

Ma thuật

Ma pháp (魔法Maho, Magic): là hình thức sức mạnh chính của các pháp sư, và được mua và bán trên toàn thế giới. Tất cả các loại phép thuật được sử dụng trong Trái Đất, và họ có rất nhiều cách để sử dụng, chẳng hạn như chiến đấu, bảo vệ và hỗ trợ. Makarov Dreyar mô tả pháp thuật không phải là một "phép lạ", ma thuật là hiện thân của thế giới tâm linh, khi linh hồn của một người kết hợp được với nguồn năng lượng của đất trời, họ có thể kích hoạt nó. Ông cũng nói thêm rằng để cho quá trình này trở thành hiện thực thì một pháp sư phải có tâm lý mạnh mẽ và cần rất nhiều sự tập trung cần thiết.

Pháp lực

Năng Lượng Pháp Thuật (魔力Maryoku, Magic Power) hay pháp lực là năng lượng cho phép các pháp sư sử dụng phép thuật, và nó bao gồm Ethernano. Mỗi pháp sư có một thùng chứa năng lượng bên trong cơ thể của họ, tùy theo mỗi người giới hạn pháp lực của họ là lớn mạnh hay yếu. Trong trường hợp nó trở nên trống rỗng, Ethernano đến từ không khí và đi vào cơ thể của pháp sư: sau một thời gian, pháp lực của họ sẽ trở lại bình thường. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây đã xác định được có một phần khác của bình chứa mà không được sử dụng bình thường và chứa sức mạnh tiềm tàng của họ, được gọi là nguồn chứa thứ hai (二番原, Sekando Orijin, Second Origin). Nếu pháp sư có thể giải phóng được năng lượng tiềm tàng, họ có thể vận dụng phép thuật mạnh mẽ hơn và sử dụng phép thuật của họ trong thời gian dài hơn.

Xếp hạng trong Hội

1. Hội Trưởng

Guild masters

Các Hội Trưởng

Hội Trưởng (総長,マスターMasutā, Guild Master): là một thuật ngữ dùng để chỉ một pháp sư người đứng đầu một hội, hành động có hiệu quả như lãnh đạo của hội và quyền lực cao nhất. Như nhà lãnh đạo của hội mình, họ có quyền hầu như hoàn toàn, do đó, có thể đưa ra các chỉ thị cho các pháp sư trong hội của mình. Hội Trưởng cũng được giao nhiệm vụ duy trì các mối quan hệ thân thiện giữa các hội trong mỗi nơi, một cái gì đó đạt được thông qua các giải đấu khác nhau của hội, thu thập theo thời gian trong các cuộc họp thường xuyên, nơi Hội Trưởng báo cáo về tình hình hội của họ.

2. Pháp Sư Cấp S

Gildarts Magic Aura

Gildart một pháp sư Cấp S nổi tiếng

Pháp Sư Cấp S (S級魔導士Esu-kyu Madōshi, S-Class Mage): là những thành viên ưu tú của một hội, và thường nằm trong số những người mạnh mẽ nhất trong hội đó. Chỉ có Pháp Sư Cấp S chính thức công nhận mới có khả năng thực hiện các nhiệm vụ cấp S khó khăn mà ngay cả những sai lầm nhỏ có thể dẫn đến cái chết. Tuy nhiên, bù lại, tiền lương rất hậu hĩnh, có thể đạt tới hàng triệu Jewels.

Trong Fairy Tail, người ta phải trải qua một cuộc thi và cạnh tranh để có được đạt được danh hiệu cấp S. Tám người tham gia được lựa chọn hàng năm bởi giám khảo, và một trong những người đó được trao tặng danh hiệu cấp S. Sự cạnh tranh thường là khốc liệt và cực kì khó khăn. Đôi khi cần phải đấu với pháp sư cấp S mới có thể thông qua.

Pháp sư cấp S từ một hội chuyển qua một hội khác sẽ không còn danh hiệu đó. Tuy nhiên, những người đã đạt được S-Class trước khi gia nhập hội hiện tại của họ được coi là ứng viên hàng đầu để tham gia tranh cử pháp sư cấp s.