FANDOM

"Sẽ không sao nếu như Ngài bảo bản chất phép thuật là "Bóng tối". Cũng không sao nếu Ngài nói đó là "Ánh sáng". Ma thuật là sự sống. Vị trí của nó thay đổi theo thời gian và phát triển cùng với chúng ta. Ma thuật là bất cứ thứ gì ngài có thể nghĩ đến. Nó có thể được cảm nhận theo nhiều cách khác nhau...như ánh sáng, bóng tối, màu đỏ hay màu xanh, và nó tồn tại một cách tự do, song hành cùng các thành viên của Fairy Tail."

— Makarov Dreyar nói với Hades trong "Magic is Alive"
Makarov Mugshot
Makarov Dreyar
Biệt danh

Ông già Hội trưởng <Bởi Erza Scarlet> Hội trưởng Makarov

Đặc điểm cá nhân
Chủng loài

Con người

Giới tính

Male Nam

Tuổi

88 (khi xuất hiện)

Màu tóc

Trắng
Vàng (thời trẻ)

Màu mắt

Đen

Trạng thái công việc
Hội

Fairy Tail symbol Fairy Tail
The Wizard Saint Mark Thập Thánh Pháp Sư
Liên Minh Hội Trưởng

Vị trí hội huy

Giữa ngực

Nghề nghiệp

Pháp sư
Hội trưởng đời thứ 3, thứ 6 và thứ 8 của Fairy Tail
Thập Thánh

Đội tiền nhiệm

Đội Tenrou
Đội Makarov

Nơi hoạt động

Hội quán Fairy Tail đầu tiên (trước đây)
Hội quán Fairy Tail thứ hai (trước đây)

Thông tin cá nhân
Trạng thái

Đã chết

Người thân

Yuri Dreyar (cha)
Ivan Dreyar (con trai)
Laxus Dreyar (cháu nội)

Phép thuật
Phép thuật

Cự Nhân Hóa Hình
Tiên Luật
Quang Thuật
Hỏa Thuật
Băng Thuật
Phong Thuật
Thanh Tẩy
Luân Ấn Thuật Tối Thủ
Hoán Trang
Thần Giao Cách Cảm

Xuất hiện
Xuất hiện Manga

Chương 2

Xuất hiện Anime

Tập 2

Xuất hiện Game

Fairy Tail Gekitou! Madoushi Kessen

Người lồng tiếng
Lồng tiếng Nhật

Shinpachi Tsuji

Lồng tiếng Anh

R. Bruce Elliott

Makarov Dreyar (マカロフ・ドレアー Makarofu Doreā) là đồng hội trưởng đời thứ 3, thứ 6 và thứ 8 của hội Fairy Tail, cũng như là một trong Thập Thánh Pháp Sư.

Ngoại hình

Makarov when he was first introduced

Makarov lần đầu xuất hiện

Makarov là một lão già cực kỳ nhỏ con. Ông có đôi mắt đen và một cái đầu hói, hai bên chỉ có tóc trắng. Ông cũng có một bộ ria mép rậm rạp. Hội ấn Fairy Tail của ông có màu đen và che phủ khắp ngực. Khi lần đầu xuất hiện, ông mặc một bộ quần áo giản dị, bao gồm một chiếc áo thun có in con dấu Fairy Tail ở giữa và một cái áo khoác màu cam, kết hợp với quần short và một cái mũ hề sọc xanh.

Không lâu sau trong trận chiến với Phantom Lord, ông mặc một bộ trang lịch lãm hơn. Bao gồm một chiếc áo màu trắng in hội ấn Fairy Tail bên cổ trái và quần đen, được phủ chiếc áo choàng lông thú bên ngoài có in biểu tượng Thập Thánh sau lưng. Trong trận chiến của Fairy Tail, ông lại mặc một bộ trang phục khác nữa, bao gồm một chiếc áo thun màu đỏ và khoác bên ngoài chiếc áo choàng trắng cổ cao.

Makarov là một trong những nhân vật thay đổi trang phục của mình thường xuyên. Ông cũng từng mặc một chiếc áo Hawai và quần short đen khi ở đảo Tenrou. Dù liên tục thay đổi trang phục, ông vẫn thường hay mặc chiếc áo Thập Thánh của mình.

Năm X792, ngoài bộ ria mép ra, ông đã mọc thêm một bộ râu trắng bao phủ toàn bộ cằm.

Tính cách

Makarov là một người biết yêu thương và tin tưởng, đó là lý do Pretch đã chọn ông là người kế nhiệm và giao chức hội trưởng của mình lại cho ông. Ông cũng không thích bị Pretch gọi là con nít vì tuổi 40-50 của mình.

Makarov&#039;s Fire Magic

Makarov đốt cháy mảnh giấy than phiền từ Hội Đồng

Makarov tỏ ra không thích Hội Đồng Phép Thuật cũng như những luật lệ mà họ đặt ra, ông tin rằng những kỹ năng và phép thuật của các thành viên sẽ không thể phát triển được nếu tuân theo những quy tắc của Hội Đồng. Ông thường cố gắng bào chữa trước những lời chỉ trích của Hội Đồng và sự kỳ dị của hội mình. Mặc dù vậy, có những lúc ông đã hóa thành khổng lồ để ngăn chặn sự tưng bừng hỗn loạn và tàn phá của hội, và hành động như một bậc cha mẹ đối với các hội viên, chăm sóc và khuyến khích hoặc truyền cảm hứng cho họ. Tính cách này dễ nhận thấy khi ông lo sợ sự tàn phá mà các thành viên trong hội có thể gây ra và nhắc nhở họ kiềm chế lại. Điều đó cũng thể hiện rõ khi ông không để tâm trả thù những tổn hại mà Phantom Lord gây ra cho hội, tuy nhiên ông nhanh chóng trở nên căm thù và tức giận khi nhìn thấy ba "đứa con" của mình bị họ tổn thương. Tình yêu thương cho hội của ông cũng dường như được đặt lên trên so với tình cảm gia đình, như ông đã trục xuất con trai mình Ivan và cháu trai Laxus ra khỏi hội vì cho rằng họ là một mối đe dọa đối với những thành viên khác. Ông cũng không tỏ ra xa lánh đối với những thành viên mới bất chấp tuổi tác, quá khứ hay sức mạnh của họ như thế nào, như ông đã cho phép GajeelJuvia gia nhập hội mình dù họ là cựu thành viên của Phantom Lord.

Makarov caught watching photo spreads

Makarov bị bắt quả tang đang xem ảnh mát

Ông cũng có một bản tính lập dị riêng, như hay đội một cái mũ hề hay làm những tư thế kỳ lạ. Một đặc điểm khác là bản tính biến thái ở mức nhẹ của ông, chẳng hạn như ông phát vào đầu Natsu, HappyGray khi làm nhiệm vụ cấp S mà không được đồng ý, riêng Lucy thì ông lại phát vào mông, và lại phát vào mông cô lần nữa bất kể Natsu mới là người ông đang mắng mỏ. Ông cũng lo sợ về những thiệt hại quá mức mà Erza, Natsu và Gray có thể gây ra và thậm chí còn lo hơn khi họ nhập chung thành một đội.

Mặc dù vậy, ông là một người uyên bác và điềm tĩnh. Trong những năm còn trẻ, Makarov là người khá thiếu kiên nhẫn, ông không ngần ngại gây hấn với các đồng đội của mình. Một đặc điểm tiềm ẩn có thể dễ thấy ở các thành viên khác của Fairy Tail.

Tiểu sử

Old team

Makarov thời trung niên và đội của ông

Ở tuổi 40, Makarov trở thành hội trưởng thứ 3 của Fairy Tail trong năm X736. Năm X741, ông đã đạt được danh hiệu Thập Thánh Pháp Sư. Nắm giữ chức hội trưởng xuyên suốt 48 năm, ông được biết đến là hội trưởng lâu đời nhất của Fairy Tail. Khoảng thời gian này, ông đã chứng kiến hội mình đi lên dưới danh tiếng của các pháp sư và sức mạnh của họ. Hội được đặt tên là Fairy Tail như một bí ẩn vĩnh hằng về việc tiên có đuôi hay không, hay thậm chí họ có từng tồn tại, giống như một cuộc phiêu lưu bất tận. Cũng trong khoảng thời gian này, ông đã trục xuất Ivan Dreyar con trai ông vì thông tin nhạy cảm về hội mà hắn đã nắm bắt được. Ông đã đề cập quyết định này đối với cháu trai mình Laxus, nói rằng Ivan là một mối nguy hiểm cho hội.

Makarov and laxus

Makarov và Laxus thời bé

Makarov cũng có một tình yêu thương lớn và mối quan hệ gắn bó với cháu trai mình Laxus trong thời thơ ấu của cậu. Một nơi nào đó khoảng thời gian này, trong cuộc diễu hành Fantasia, Laxus đã chỉ ngón tay lên trời với hy vọng ông mình sẽ biết là mình đang dõi theo ông. Khi lớn lên, Laxus bắt đầu căm phẫn ông nội vì bị mọi người cho rằng thành công của mình là nhờ cái bóng của ông, và thề rằng một ngày nào đó sẽ vượt qua Makarov và khẳng định chính mình. Kể từ đó, Makarov đã rất hối tiếc vì sự thay đổi tính cách quyết liệt của cháu mình.

Ông đã gặp Jose Porla sáu năm trước đây tại các cuộc họp và lâm vào trận chiến với hắn, điều đó xuất phát bản tính khoác lác của Makarov và những lời cay nghiệt của Jose đối với Fairy Tail, dẫn đến Makarov đã tàn nhẫn đánh bại Jose. Cũng trong khoảng thời gian này ông đã chào đón Mirajane, ElfmanLisanna gia nhập hội, và giải thích về nguồn gốc sức mạnh Take Over của Mirajane.

Young Makarov and Young Porlyusica

Makarov và Porlyusica

Makarov đã từng làm bạn với Porlyusica trong một thời gian khá dài, như bà đã đề cập rằng "ngày xưa" ông đã gây ra rất nhiều rắc rối. Makarov cũng đã mang Erza đến Porlyusica để chữa trị con mắt phải bị mù của cô, và kể từ đó, ông xem Erza như một đứa con gái mình chưa từng có. Nhờ vậy mà Erza đã trở nên rất trung thành đối với ông.

Năm X783, ông đã yêu cầu thành viên Mest thâm nhập vào Hội Đồng Phép Thuật để thu thập những thông tin về lục địa phía Tây. Khi Mest hỏi lý do vì sao, ông đã trả lời rằng để bảo vệ cho hội. Sau đó, Mest bảo rằng anh nên xóa sạch ký ức của mình cho việc xâm nhập diễn ra dễ dàng hơn, Makarov không mấy đồng tình, tuy nhiên Mest đã giao cho Makarov mật mã để tạm thời khôi phục lại ký ức anh. Trong khoảng gần 1 năm, Makarov đã nắm bắt được nhiều thông tin về lục địa phía Tây từ Mest, cho tới khi Mest lại vô ý thức trà trộn vào Fairy Tail dưới thân phận Doranbolt để tham dự kỳ thi thử S-Class.

Năng lực & Sức mạnh

Makarov&#039;s Titan

Cự Nhân Hóa Hình: Một loại ma thuật đặc trưng của Makarov bù đắp cho ngoại hình nhỏ bé của ông, như tên cho thấy, cho phép ông phát triển kích thước cơ thể mình thành khổng lồ. Kích thước này rất lớn, thậm chí có thể to ngang cả đảo Tenrou. Ngoài ra ông cũng có thể biến đổi một phần cơ thể của mình, làm cho nó dài ra và uốn dẻo rất linh hoạt. Ông cũng có thể sử dụng khả năng này lên người khác (ông đã phát triển kích cỡ ngực của Reedus Jonah theo yêu cầu của anh ta để phép thuật của anh được hiệu quả hơn). Khi biến đổi, cơ bắp ông phồng lên và gân guốc bắt đầu nổi, và râu ông trở nên hoang dã hơn và chỉa lên. Ông cũng phát ra ánh sáng từ đôi mắt mình, rất có thể là thuộc tính của phép ánh sáng.

  • Sức Mạnh Tuyệt Đối: Sức mạnh của Makarov trong dạng này được tăng lên đáng kể, cho phép ông phá hủy nguyên cái phi thuyền chỉ với một cú đá. Ông cũng có thể dễ dàng đè bẹp Natsu xuống đất hay hất văng cậu ta chỉ với một tay. Ngay cả sau khi bị thương nặng, ông vẫn có thể cầm cự và chống lại Acnologia trên đảo.
  • Sức Chịu Đựng Bao La: Sức chịu đựng của ông cũng được tăng rất nhiều trong dạng này, cho phép ông đỡ tia Jupiter từ khẩu pháo của Grimoire Heart mà chỉ bị phỏng nhẹ. Ông cũng có thể chịu đựng được những đòn tấn công của Acnologia sau khi bị thương nặng trong trận chiến với Hades.
Three Pillar Gods

Tam Trụ Thánh

Luân Ấn Tối Thủ Thuật: Makarov tạo ra các vòng phép thuật xung quanh mình hoạt động như một cái lá chắn giúp ngăn chặn những đòn tấn công khác.

  • Tam Thần Trụ: Một loại ma thuật phòng phủ mạnh mẽ, tạo ra 3 cây cột phép thuật xung quanh Makarov, đủ mạnh để bảo vệ ông khỏi Thiên Điểu Bách Thể Thuật của Hades, chiêu đã nhấn chìm một phần lớn của đảo Tenrou.
Light Blast

Ánh Sáng

Quang Thuật: Một phép thuật nguyên tố xoay quanh thuộc tính ánh sáng. Makarov nổi tiếng với khả năng khai triển pháp lực khổng lồ của mình dưới hình thức ánh sáng, cũng như sử dụng nó để tấn công đối thủ. Trong trận chiến với Jose Porla, ông đã giải phóng ra những tia sáng thần thánh trong không gian, bao trùm cả hai trong một quầng hào quang.

  • Cự Nhân Phẫn Nộ: Makarov tỏa ra một nguồn năng lượng ánh sáng xung kích xung quanh mình, phá hủy và làm sụp đổ bất cứ thứ gì trong tầm ảnh hưởng.
  • Quang Vũ: Makarov tạo ra vòng phép thuật từ tay mình và từ đó phát ra những tia sáng bay vào tấn công kẻ thù.
Fairy Law

Luật của Tiên

Luật Tiên (Fairy Law): Một trong Tam Đại Tiên Pháp của Fairy Tail, Fairy Law được xem như là phép thuật mạnh nhất của Makarov: Khi giải phóng, một luồng hào quang sáng bao bọc xung quanh người dùng và gây sát thương nặng nề cho những ai mà trái tim người dùng xem như kẻ thù, trong khi bạn bè và những người xung quanh hoàn toàn không sao. Sự lão luyện chiêu thức này của Makarov tuyệt đến nỗi ông có thể đánh bại Jose Porla, hội trưởng của Phantom Lord chỉ với một đòn duy nhất.

Hỏa Thuật: Makarov có thể sử dụng ma thuật lửa, tạo ra lửa từ tay mình đốt cháy mảnh giấy của Hội Đồng và ném nó cho Natsu ăn.

Phong Thuật: Makarov còn được biết đến sở hữu Phong Thuật, như tên cho thấy, cho phép người dùng có thể tạo ra và điều khiển gió.

Băng Thuật: Makarov có thể sử dụng nhiều loại ma thuật khác nhau, một trong số đó là băng thuật.

Hoán Trang: Makarov đã chứng minh có thể dùng phép thuật này, triệu hồi ra bộ trang phục Thập Thánh sau khi bị Hades tấn công.

Thanh Tẩy: Makarov được biết có khả năng hóa giải phần nào những phép thuật khác một cách dễ dàng, như ông đã thanh tẩy phép Biến Hình của Macao và phép Sống Hóa của làng hắc ám.

Bay: Makarov đã chứng minh có khả năng bay hay lơ lửng trên không như trong trận chiến với Jose Porla.

Bậc Thầy Cảm Nhận: Makarov sở hữu kỹ năng tuyệt vời trong việc cảm nhận và phân biệt nguồn gốc của phép thuật, như ông đã có thể phát hiện ra Macao đang cố giả mạo Natsu trong khi những người khác đều bị lừa bởi màn biến hình này. Ông cũng có thể cảm nhận được sự hiện diện của Grimoire Heart gần đảo Tenrou trước khi họ xuất hiện thông qua nguồn pháp lực phát ra từ họ ở khoảng cách xa

Bậc Thầy Nhào Lộn: Khi lần đầu xuất hiện, ông đã nhảy từ tầng một của hội quán Fairy Tail xuống đất với những cú nhào lộn kỷ xão (dù cuối cùng bị ngã một cách hài hước), cho thấy sức khỏe và sự dẻo dai mặc cho dáng vóc nhỏ bé của mình.

Sức Chịu Đựng Bao La: Mặc cho tuổi già và dáng vóc của mình, Makarov đã chứng minh một sức bền đáng ngạc nhiên: mặc cho những tổn thương do Hades gây ra trong trận chiến cũng như tình trạng sức khỏe của ông, Makarov vẫn có thể nói chuyện được và giúp Natsu chiến đấu chống lại Zancrow, chịu đựng sự thiêu đốt từ ngọn lửa mà hắn ta gây ra cho cánh tay của mình.

Pháp Lực Khổng Lồ: Makarov nổi tiếng sở hữu nguồn pháp lực khổng lồ. Khi khai triển pháp lực của mình dưới hình thức ánh sáng, ông có thể nghiền nát mọi thứ xung quanh cũng như khiến sàn nhà rung lắc. Nổi bật hơn, trận chiến giữa ông với đồng Thập Thánh Jose Porla được mô tả có khả năng gây ra một trận đại hồng thủy, và cuộc đụng độ của họ thực sự đã tác động lên môi trường xung quanh trong một bán kính rộng: mây trời đã tụ lại, sấm dữ đã nổi lên và sóng lớn đã dâng trào.