FANDOM

X791 Macao
Macao Conbolt
Kanji

マカオ・コンボルト

Rōmaji

Makao Konboruto

Biệt danh

Đệ Tứ

Đặc Điểm
Loài

Người

Giới tính

Male Nam

Tuổi

36 (X784)
43 (X791)

Ngày sinh

Năm X748

Màu tóc

Màu xanh đen

Màu mắt

Màu đen

Thông Tin Nghề Nghiệp
Hội

Fairy Tail symbol Fairy Tail

Vị trí hội huy

Vai phải

Nghề nghiệp

Pháp sư

Đồng đội

Wakaba Mine

Cơ sở hoạt động

Hội quán Fairy Tail

Thông Tin Cá Nhân
Tình trạng

Sống

Người thân

Romeo Conbolt (con trai)
Enno (Vợ cũ)

Tương bản

Macao (Edolas)

Sức Mạnh & Năng Lực
Phép thuật

Tử Hỏa
Biến Hình

Xuất Hiện
Xuất hiện manga

Chap 2

Xuất hiện anime

Tập 2

Lồng Tiếng
Lồng tiếng Nhật

Masaki Kawanabe

Lồng tiếng Anh

Brian Mathis

Thư Viện Ảnh

Macao Conbolt (マカオ・コンボルト Makao Konboruto) là một pháp sư kỳ cựu của Fairy Tail, và là hội trưởng đệ tứ của bang hội, sau sự mất tích của Hội Trưởng Makarov Dreyar và những thành viên chủ chốt.

Ngoại hình

Macao ban đầu được miêu tả là một người đàn ông mảnh khảnh, có chiều cao trung bình với mái tóc ngắn màu xanh đen, ngắn mượt. Anh ta có lông mày đậm, mắt đen và mũi nổi bật với hình chữ nhật phẳng. Phần dưới của khuôn mặt anh ta được bao phủ bởi một bộ râu, trong đó có một bộ ria mép mỏng. Khi còn trẻ, anh ta được coi là khá hấp dẫn giữa phụ nữ, Macao có mái tóc dài hơn, dày hơn, nhọn hơn và tóc mặt ít hơn một chút. Dấu ấn bang hội của Macao nằm ở bắp tay phải, nằm ngay dưới vai.

Tuy nhiên, trong bảy năm sau sự mất tích của đội Tenrou, sự căng thẳng trong việc quản lý Fairy Tail đã ảnh hưởng nhiều đến Macao, sau thời gian bảy năm, Macao có vẻ già hơn nhiều so với thực tế; Bây giờ anh ta có các điểm trên khuôn mặt sắc nét hơn nhiều, bao gồm nhiều nếp nhăn dư thừa, một sợi tóc lõm và một bộ ria mép cực kỳ nổi bật. Trang phục ban đầu của Macao bao gồm một chiếc áo khoác trắng dài đến đầu gối, thường được giữ mở, với một cổ áo rộng, màu tím sẫm và các góc cạnh phù hợp, với tay áo được giữ lên. Tay áo đơn giản, màu đen anh mặc bên dưới chiếc áo khoác này có thể nhìn thấy lộ ra từ tay áo chính và vươn xuống dưới khuỷu tay. Anh ta mặc quần màu nâu sọc, được giữ bởi một chiếc thắt lưng có hoa văn giống hình rắn, với khóa hình vuông đơn giản, bị che khuất một phần bởi áo sơ mi của anh ta, và một đôi giày rất đặc biệt, được trang trí bằng một họa tiết da báo. Quanh cổ Macao đeo một chiếc vòng cổ lớn, ngoằn ngoèo, được giữ bằng một sợi xích. Mặc dù trang phục của anh dường như thay đổi theo dịp, áo khoác, vòng cổ và áo sơ mi đặc trưng của Macao vẫn luôn hiện diện.

Khi còn trẻ, Macao đã mặc một bộ trang phục đơn giản hơn nhiều, bao gồm một chiếc áo sơ mi màu đen có tay áo dài, thường được kết hợp với quần màu sáng hơn, có giày kiểu dáng đơn giản. Macao cũng có một chuỗi vòng nhỏ quấn quanh cổ tay phải. Theo thời gian, Macao lựa chọn thay đổi trang phục khá quyết liệt. Anh ta vẫn mặc một chiếc áo khoác dài, sáng màu với các góc cạnh tối hơn, có cổ áo rộng và cao và còng tối màu chạm xuống cổ tay, giờ được kết hợp bởi một chiếc áo vest nhẹ bên dưới, được giữ bởi ba nút tròn, được đeo trên một áo sơ mi tối màu đơn giản. Quần của Macao có màu tối và trơn, tuy nhiên, đôi giày của anh vẫn được thiết kế phức tạp, đặc biệt là đôi này được thiết kế với các thiết kế sáng và tối.

Nhân cách

Macao thường được nhìn thấy trong hội và thường cùng người bạn chí cốt của mình uống rượu, Wakaba Mine, người mà anh ta thích tám chuyện cùng. Anh là một người vui vẻ và yêu thương, quan tâm sâu sắc đến đồng đội của mình, đặc biệt là con trai ông, Romeo. Người ta nói rằng khi còn trẻ, anh ta rất nổi tiếng với các cô gái trẻ, và thậm chí cả Cana Alberona đã yêu anh ta tại một thời điểm trong quá khứ.

Macao mang nỗi buồn trong mình khi không thấy con trai cười sau khi đội Tenrou biến mất. Sau sự biến mất của đội Tenrou, Macao mang một tính cách ảm đạm hơn nhiều. Macao trở nên cáu kỉnh và chán nản hơn nhiều, một phần do áp lực của việc điều hành Fairy Tail, và rất buồn vì đứa con trai của mình không cười kể từ khi đảo Tenrou bị phá hủy. Tuy nhiên, anh vẫn duy trì tình yêu và sự quan tâm của mình đối với bang hội của mình, và cố gắng làm mọi cách có thể để duy trì kỷ luật giữa các thành viên, âm thầm chịu đựng sự áp bức từ Hội Twilight Ogre.

Là hội trưởng của Fairy Tail, Macao thấy rằng mọi người mới đến Fairy Tail đều được kiểm tra lý lịch, do bang hội đã bị xâm nhập bởi một thành viên của Hội đồng ma thuật trong quá khứ. Anh ta đã nghiên cứu Michelle khi cô đến bang hội tự nhận mình là người thân của Lucy. Mặc dù nghiên cứu về tiểu sử của Michelle là chính xác (cô đã được chứng minh là thành viên của gia đình Lobster), Macao muốn biết thêm thông tin, vì vậy anh đã yêu cầu GildartsLaki điều tra Đồn điền Lobster. Trong quá trình điều tra, hai Pháp sư Fairy Tail đã tìm thấy xác thực Michelle Lobster đang hôn mê, chứng minh sự nghi ngờ của Macao là đúng.

Tiểu sử

Vào năm X781, vợ của Macao đã ly dị anh ta vì anh ta quá tập trung vào công việc. Vì anh ghét phải có một môi trường gia đình chung như vậy, anh bắt đầu hẹn hò với một cô gái trẻ hơn, mặc dù khuôn mặt của cô được mô tả là trông khá thường. Tại một số thời điểm không xác định khác, anh ta đã dạy cho Natsu cách điều khiển các thuộc tính phép thuật của mình để anh ta có thể thực hiện các cuộc tấn công như lấy đồ vật bằng lửa và không đốt chúng. Mãi đến trận chiến với Erigor, Natsu mới hiểu ý anh và hoàn thành kỳ tích bằng cách vật lộn trên cây cầu để cứu mình khỏi rơi xuống khe núi.

Khi Mirajane và hai em của cô lần đầu tiên gia nhập bang hội, Macao và Wakaba đã giải thích với Erza rằng mặc dù hai em của cô rất hòa đồng, bản thân Mirajane không bao giờ nói hay cười.

Năng lực & Sức mạnh

Macao's Purple Net

Tử Hỏa (紫の炎 Pāpuru Furea, Purple Flare): Ma thuật này là một biến thể của Hỏa Thuật và cho phép Macao tạo ra một ngọn lửa màu tím: một loại lửa đặc biệt không thể bị dập tắt bởi gió hoặc nước. Phép thuật này, ngoài các tính chất cơ bản của lửa, còn có thể có các tính chất của vật chất rắn. Macao có thể tạo ra loại lửa này từ nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể mình. Macao đã cho thấy khả năng sử dụng Phép thuật này theo nhiều cách, bao gồm cả ràng buộc và bẫy. Về mặt tấn công, Tử Hỏa có thể được sử dụng dưới dạng đạn hoặc chùm tia.

  • Tử Võng (Purple Net): Macao khiến lửa phun ra từ tay anh ta và sử dụng nó để bắt giữ các nhóm người xung quanh anh ta.
  • Tử Vũ (Purple Rain): Macao bắn ngọn lửa vào mục tiêu của mình, giống như những viên đạn.

Biến Hình (変身魔法 Henshin Mahō, Transformation Magic): Mặc dù không sử dụng thường xuyên, Macao đã cho thấy mình có thể sử dụng biến hình thuật. Khi Erza Scarlet bị Hội đồng ma thuật bắt giữ, Natsu Dragneel muốn truy đuổi cô, khiến Macao biến thành thằn lằn và giả vờ trở thành Natsu để anh có thể theo đuổi Erza mà không gặp rắc rối. Tuy nhiên, khả năng biến hình của anh có nhiều hạn chế và sau này anh phải đã học lén thêm từ Mirajane khi cô đang dạy cho Lucy, NatsuHappy với mục đích cải thiện ngoại hình của mình, nhưng vì những áp lực tâm lý đã khiến anh tự biến mình thành một quái vật khổng lồ.