FANDOM

Lyon Prop
Lyon Vastia
Kanji

リオン・バスティア

Rōmaji

Rion Basutia

Biệt danh

Reitei Lyon

Đặc điểm
Giống loài

Người

Gender

Nam Nam

Tuổi

19 (khi xuất hiện)
26 (X791)

Sinh nhật

X765

Màu tóc

trắng xanh

Màu mắt

đen

Tình trạng công việc
Hội

Lamia scale Lamia Scale

Hội tiền nhiệm

không có

Vị trí hội huy

Ngực phải

Nghề nghiệp

Pháp sư

Nghề nghiệp trước kia

không

Đội

Đội Lamia Scale

Đội tiền nhiệm

{{{Đội tiềm nhiệm}}}

Nơi hoạt động

Hội Lamia Scale

Thông tin cá nhân
Trạng thái

Còn sống

Người thân

Ur (thầy giáo)

Ma thuật
Ma thuật

Tạo Hình Băng
Băng Thuật
Phép Thuật Tuyết
Thanh Tẩy

Xuất hiện
Xuất hiện manga

Chương 29

Xuất hiện anime

Tập 12

Xuất hiện game

Fairy Tail Portable Guild

Người lồng tiếng
Lồng tiếng Nhật

Yūki Kaji
Sayaka Narita (trẻ)

Lồng tiếng Anh

Jerry Jewell
Leah Clark (trẻ)

Thư viện ảnh

Lyon Vastia (リオン・バスティア Rion Basutia) là một pháp sư băng hệ của hội Lamia Scale và là một trong những quân bài số một trong hội. Anh là đối thủ của Gray Fullbuster và là học trò của Ur. Anh cũng là đối thủ chính của đội Natsu trên Đảo Galuna.

Ngoại hình

Lyon là một chàng trai trẻ mảnh khảnh, chiều cao trung bình với thân hình vạm vỡ và săn chắc. Anh ta có mái tóc màu bạc hơi xanh, hầu hết là những sợi tóc nhọn nhô lên trên đỉnh đầu, ngoại trừ một số được giữ hướng xuống và che một phần phần trên bên trái của khuôn mặt. Đôi mắt của Lyon bị xếch, với con ngươi tròn tối và được bao quanh bởi những đường tương tự. Anh ta có lông mày nhỏ, tuyến tính. Trong lần xuất hiện đầu tiên, anh ấy đã đeo một chiếc bông tai nhỏ màu sáng trên tai trái, có hình dạng của một bông tuyết. Sau khi tham gia Lamia Scale, Lyon có dấu ấn bang hội in trên ngực phải của mình, tại cùng vị trí mà Gray Fullbuster có huy hiệu Fairy Tail của riêng mình. Khi đội Tenrou trở lại bảy năm sau đó, điểm khác biệt duy nhất trong vẻ ngoài của Lyon là sự xuất hiện lại của một chiếc khuyên tai trên tai trái của anh, lớn hơn chiếc đầu tiên của anh và dường như cũng bao gồm một chuỗi nhỏ.

Lyon disguised as Reitei

Lyon cải trang thành Reitei.

Khi lần đầu tiên được giới thiệu là "Reitei", Lyon mặc một bộ trang phục hoành tráng, ban đầu che giấu danh tính của anh. Anh ta mặc một chiếc áo choàng lớn màu trắng, với cổ áo rộng, viền vàng và viền lông trên vai, được giữ kín bằng thắt lưng, được trang trí bởi một con rắn cách điệu với cuộn dây hình chữ nhật, và khóa tương ứng, có thêm thắt lưng và khóa, đặt vài cm cách xa nhau. Bên dưới chiếc áo choàng này, Lyon mặc một chiếc áo dài có cổ màu xanh với các cạnh vàng, vươn xuống dưới đầu gối, với phần đi xuống từ bên dưới chiếc thắt lưng đơn giản buộc quanh eo có một lỗ mở ở phía trước. Chiếc áo dài có thiết kế hình chữ thập lớn, tối màu ở phía sau, và được mặc trên một chiếc áo tối màu, được tiết lộ một phần và bị rách do cuộc chiến của Lyon với Gray. Trang phục của Lyon vào thời điểm đó cũng bao gồm một chiếc quần rộng thùng thình được nhét bên trong những chiếc áo giáp bọc thép, bao gồm các tấm khác nhau và mũ đầu gối thể thao, và một chiếc mũ che khuất hầu hết khuôn mặt của anh. Mang hình dáng tương tự với hộp sọ, chiếc mũ này có một phần phía trước che mặt trên của Lyon, để lộ miệng và mũi, với một đường răng sắc nhọn bên dưới, và đôi mắt của Lyon không thể nhìn thấy từ khe mắt của mặt nạ.

Sau khi tham gia Lamia Scale, Lyon chuyển sang trang phục ít hoành tráng hơn nhưng vẫn sặc sỡ. Anh ta mặc một chiếc áo khoác trắng dài xuống dưới thắt lưng, được phân biệt bằng những sợi lông lớn, sẫm màu quanh cổ và còng, cùng với những chiếc thắt lưng tương tự vòng quanh mỗi cánh tay, một bên trên khuỷu tay và một chiếc khác phía trên còng lông. Bên dưới chiếc áo khoác này, Lyon mặc một chiếc áo dài có cổ cao gợi nhớ đến chiếc áo cũ của anh, nhưng ngắn hơn nhiều. Bộ trang phục đặc biệt nhất của anh ta lúc bấy giờ là quần, có vẻ như được làm từ da rắn , với một chiếc thắt lưng quanh đùi và một họa tiết tối phức tạp ở phía trước mỗi chân, bao gồm nhiều hình tròn, hình thoi các hình liên kết với nhau. Quần của Lyon được giữ bởi một đai đơn giản với khóa hình chữ nhật, và đôi giày đơn giản.

Khi Lyon chào đón Đội Tenrou sau bảy năm mất tích, anh đã mặc một bộ trang phục mới. Anh ta giữ một chiếc áo ngắn có cổ cao, hiện có màu sậm và có các vành, cùng với nhiều họa tiết trang trí ở phần dưới của ngực và tay áo; Không giống như trước đây, cổ áo của áo dài bây giờ hơi mở. Lyon không mặc áo khoác nữa; thay vào đó, vai của anh ta được bao phủ bởi một lớp áo với cổ áo cao và các phù hợp với áo dài của anh ta. Ngoài ra, anh ta mặc quần màu đen và đôi bốt màu xám.

Nhân cách

Mặc dù thường lạnh lùng và chính chắn, Lyon cũng đã từng có tham vọng tội lỗi, và rất coi trọng mục tiêu và ước mơ của mình. Anh ta rất tự hào về sức mạnh của chính mình và có niềm tự hào lớn khi sở hữu chúng. Điều này đã khiến anh ta cố gắng hồi sinh Deliora, với hy vọng vượt qua sư phụ Ur, người đã từ bỏ mạng sống của mình để đóng băng ác quỷ vô thời hạn. Lyon cũng có xu hướng bị cuốn theo cảm xúc của mình. Sau khi tham gia Lamia Scale, anh đã nới lỏng đáng kể, nhưng vẫn giữ được bản chất bốc đồng của mình. Trong cuộc họp của liên minh, anh ta vội vã đuổi theo sau khi Natsu Dragneel vào rừng và tiến về trụ sở được cho là của Oración Seis, thậm chí không có kế hoạch tấn công. Anh ta cũng tỏ ra hơi kiêu ngạo, như thể hiện trong Đại Hội Ma Thuật khi anh ta nói chuyện với Sherria về người đồng đội Jura của mình. Tuy nhiên, khi nói về nó, Lyon cực kỳ nhanh trí và quan sát. Anh ta có thể phát hiện ra điểm yếu của Racer bằng cách nhìn những con chim bay trên bầu trời. Anh ta, rất giống Gray về vấn đề tình cảm, đã bỏ qua tình cảm rõ ràng của Sherry dành cho anh ta. Anh ta cũng được biết là có ác cảm với Gray. Anh ta coi mình là cấp trên của Gray và cố gắng hết sức để chứng minh sự vượt trội của mình so với Gray.

Tiểu sử

Young Lyon

Lyon khi còn trẻ.

Không biết chuyện gì đã xảy ra với cha mẹ của Lyon, nhưng khi còn nhỏ, anh đã dành nhiều năm để tìm kiếm pháp sư mạnh nhất với hy vọng trở thành người học việc của họ. Chính Ur đã nhận anh ta thành đệ tử và huấn luyện anh ta những nguyên tắc cơ bản của Băng Hình Thuật. Vài năm sau, trong khi đi qua đống đổ nát của một thị trấn bị phá hủy bởi Deliora, anh và Ur đã tìm thấy người sống sót duy nhất của thị trấn, Gray. Họ đưa Gray về, dù có nhiều sự thất vọng của Lyon và hai người được đào tạo cùng nhau. Khi Gray chạy theo Deliora, anh và Ur theo sau anh và Lyon đã cố gắng dùng Băng Phong vì anh tin rằng Ur không nghiêm túc chiến đấu với Deliora.

Ur nhanh chóng đóng băng anh ta, đánh anh ta bất tỉnh và tiếp tục hy sinh bản thân mình bằng cách sử dụng câu thần chú đó. Cơ thể của Ur biến thành băng, Deliora bị phong ấn (và bị giết) một cách hiệu quả, nhưng cô yêu cầu Gray nói với Lyon rằng cô đã chết, thay vì cho anh ta biết sự thật, anh ta sẽ lãng phí cuộc đời để cố gắng làm tan băng, để "vượt qua " cô ấy. Có lẽ sau đó, hai sư huynh đệ đã đi theo con đường riêng của họ với Lyon dành mười năm tiếp theo để thu thập kiến thức và tuyển dụng các binh sĩ, sau khi biết về đảo Galuna, anh đã đưa Deliora bị phong ấn đến hòn đảo, ba năm trước câu chuyện hiện tại .

Năng lực & Sức mạnh

Lyon's Ice-Make; Eagle

Băng Hình Thuật (の 造形イ ス メ Aisu Meiku, Ice-Make): Một dạng ma thuật cho phép người dùng tạo băng theo ý muốn và định hình nó thành các vật thể. Sự thành thạo về ma thuật này đã giúp Lyon, sau khi gia nhập Hội Lamia Scale, nhanh chóng được chọn để thực hiện các công việc ở cấp S. Mặc dù anh ta là Pháp sư cấp S hay không vẫn chưa được xác nhận. Là một người dùng Băng Thuật, Lyon là một người đề kháng với cái lạnh và như vậy có thể có giảm thiệt hại từ các cuộc tấn công băng và tuyết dựa như miễn dịch với phép thuật tuyết của Eve Tearm hay kiên cường hơn những người khác.

  • Tạo Băng Động: Không giống như phiên bản Tĩnh của Gray (cho phép Gray tạo ra vũ khí và các vật thể không sinh khí), băng hình mà Lyon tạo ra đều mang theo sinh khí và chuyển động, có nghĩa là hầu hết các tác phẩm của anh là các sinh vật làm từ băng.
  • Tạo Băng Tĩnh: Mặc dù Lyon đã thể hiện mình là bậc thầy trong việc sử dụng biến thể Động của tạo hình băng, anh vẫn thể hiện một số phép thuật từ biến thể Tĩnh, mặc dù mức độ sử dụng của anh không phong phú như Gray.
Lyon's Iced Shell

Băng Thuật (氷 の Kōri no Mahō, Ice Magic): Ma thuật cho phép người dùng thao tác hoặc tạo ra băng. Người ta biết rất ít về Băng Thuật, vì chỉ có một vài phép thuật được sử dụng cho đến nay, chẳng hạn như các vật thể đóng băng mà người dùng tiếp xúc, hoặc Vỏ Băng, yêu cầu người dùng từ bỏ cơ thể của họ và biến thành băng.

  • Vỏ Băng (対 氷イ ス Aisudo Sheru, Iced Shell): Mặc dù Lyon chưa bao giờ sử dụng ma thuật cấp cao như vậy, nhưng vẫn tiết lộ rằng anh biết cách sử dụng nó.

Phép Thuật Tuyết (魔法 Yuki Mahō, Snow Magic): Lyon cho thấy bản thân có khả năng sử dụng loại thuật này để tạo ra và điều khiển tuyết chống lại các đối thủ của mình.

  • Bão Tuyết: Sau khi Lyon giơ tay, phóng ra một vài cơn gió lạnh, tạo ra một cơn bão tuyết mạnh mẽ xung quanh mục tiêu.
Toby-Moon-Drip

Nguyệt Lệ

Thanh Tẩy (解除 魔法ィ ス Disuperu): Một phép thuật mà Lyon sử dụng để xua tan Vỏ Băng của Ur.

  • Nguyệt Lệ (の 雫ー ン プ Mūn Dorippu): Yêu cầu ánh sáng của mặt trăng để hành động. Nó có thể vô hiệu hóa mọi phép thuật, ngay cả "băng" được tạo ra bởi Băng Thuật của Ur.

Chiến Đấu Tay Đôi: Lyon rất thành thạo trong chiến đấu tay không. Anh ta có đủ kỹ năng để vượt qua Gray, mặc dù anh ta liên tục nhắm đến những vết thương.