Wikia Fairy Tail tiếng Việt
Advertisement
Wikia Fairy Tail tiếng Việt
Guild in Lucy's imagination.jpg
Bang Hội
Thư Viện Ảnh

Bang Hội (ギ ル ド Girudo, Guild) là một loại hình tổ chức tại trên khắp Trái Đất và cả những thế giới khác như Edolas, đặc trưng bởi một cơ sở thương mại và những thành viên. Mục đích của một Hội là để có được các yêu cầu công việc và phổ biến cho các thành viên trong Hội thực hiện, để kiếm tiền hoặc những mục đích khác.

Miêu tả

Có ba loại hình khác nhau của Hội: Chính Hội, Hắc Hội, và Trung Lập.

  • Chính Hội là một Hội trong đó đã được phê duyệt và đăng ký tại Hội Đồng Phép Thuật. Họ thực hiện những công việc hợp pháp, chịu theo chế ước của Hội Đồng đặt ra, Chính Hội rất phổ biến và được người dân xem trọng.
  • Hắc Hội là một hội mà chưa được sự chấp thuận của Hội Đồng Phép Thuật và được coi là một tổ chức tội phạm. Hội Hắc Ám thường coi thường các Chính Hội, vì họ tuân theo các quy tắc do Hội Đồng Phép Thuật áp đặt. Họ tin rằng các quy tắc của Hội Đồng sẽ chỉ hạn chế tiềm năng phát triển của các bang hội, vì họ đặt ra quá nhiều hạn chế.
  • Hội Trung Lập là một hội trong đó không được sự chấp thuận của Hội Đồng, nhưng đồng thời cũng không được coi là một tổ chức tội phạm. Họ phục vụ cho chính bản thân, không thực hiện những hành động phạm tội, nhưng cũng không theo phe chính nghĩa.

Bang Hội thường thấy nhất là của các pháp sư, nhưng cũng có rất nhiều các Hội khác, chẳng hạn như: Thương Gia, Lính Đánh Thuê, Thợ Săn Kho Báu, và thậm chí cả Băng Cướp. Happy một lần ngụ ý rằng có cả những Hội Lao Động, chuyên nhận những công việc lao động bình thường. Mavis Vermilion cũng từng nói rằng có những Hội Công Nghiệp nằm rải rác các vùng nông thôn. Nói chung, các Hội được hình thành cho cá nhân muốn tìm việc và kiếm Jewel. Chính Hội còn có tác dụng bảo vệ chống lại Hắc Pháp Sư và tội phạm khác.

Trong quá khứ, cuộc chiến giữa các Hội đã xảy ra liên tục như các Hội tranh giành quyền thương mại, đất đai, cơ sở. Vào cuối cuộc chiến tranh lần thứ hai, Hội Đồng Ma Thuật thông qua Hiệp ước ngăn chặn tranh chấp các Hội; nghiêm cấm mọi hành vi xâm lược chống lại các Hội khác. Tổng số các Hội trong lục địa Ishgar là 500.

Trong khi đó, các lục địa Phương Tây có 730 bang hội (bao gồm Hắc Hội) và cũng đã thống nhất thành một, tập trung thành một khối quân sự Đế Chế Alvarez.

Chính quyền

Hệ thống phân cấp

Sức mạnh chính tại các Vương quốc như Fiore, là nhà vua và chính quyền của ông. Theo thứ tự tiếp theo là Hội Đồng Ma Thuật, mà thi hành các quy định trong các Hội để duy trì việc làm hợp pháp của Pháp sư và thực thi ứng xử thích hợp. Khi một Hội gây hủy hoại hoặc các rối loạn khác cho hòa bình, đó là trách nhiệm của Hội Đồng Ma Thuật là khiển trách họ. Hội đồng được tạo thành từ các Pháp sư rất mạnh mẽ, một số người có quyền hợp pháp hóa hoặc giải tán Hội.

Liên Minh Balam

Liên Minh Balam (バラム同盟 Baramu Dōmei Balam Alliance), là một liên minh giữa ba Hắc Hội mạnh nhất trong Fiore, bao gồm: Oración Seis, Grimoire Heart, Tartaros. Mặc dù được gọi là một liên minh, ba bang hội không hề tương tác với nhau, và liên minh của họ chỉ là một hiệp ước không xâm lược lẫn nhau. Trong năm X784, họ kiểm soát và chi phối tất cả các Hắc Hội, ngoại trừ Raven Tail. Kể từ năm X792, sau khi ba Hắc Hội đều bị tiêu diệt, nó chính thức không còn tồn tại.

Tổ chức

Các hệ thống phân cấp trong các Chính Hội thường có ba tầng. Hội Trưởng là pháp sư có ảnh hưởng nhất trong Hội. Pháp sư cấp S là người có quyền thực hiện các công việc Cấp S. Pháp sư là những bậc thông thường, và không được phép chấp nhận việc làm Cấp S mà không có một pháp sư Cấp S với họ.

Trong Hắc Hội thì có rất ít thông tin được biết về hệ thống phân cấp. Tất cả các Bang Hội Hắc Ám, như các bang hội hợp pháp, đều được điều hành bởi Hội Trưởng tương ứng của họ. Một số Hắc Hội cũng có các Pháp sư cấp S, nhưng không biết liệu bọn họ có được gọi như vậy hay không. Trong Grimoire Heart, họ có một Phó Hội Trưởng, hoặc chỉ huy thứ hai trong Hội của họ.

Thường có nhiều đội được hình thành trong các Hội; các đội bao gồm các thành viên khác nhau trong Hội của họ và có thể thay đổi trong sức mạnh. Một nhóm thường xuyên thực hiện các công việc cùng với nhau. Trong Hội Fairy Tail, đội mạnh nhất tự tuyên bố gồm: Natsu, Happy, Lucy, Gray, ErzaWendy.

1. Hội Trưởng

Các Hội Trưởng.

Hội Trưởng (総長,マスターMasutā, Guild Master): là một thuật ngữ dùng để chỉ một pháp sư người đứng đầu một hội, hành động có hiệu quả như lãnh đạo của hội và quyền lực cao nhất. Như nhà lãnh đạo của hội mình, họ có quyền hầu như hoàn toàn, do đó, có thể đưa ra các chỉ thị cho các pháp sư trong hội của mình. Hội Trưởng cũng được giao nhiệm vụ duy trì các mối quan hệ thân thiện giữa các hội trong mỗi nơi, một cái gì đó đạt được thông qua các giải đấu khác nhau của hội, thu thập theo thời gian trong các cuộc họp thường xuyên, nơi Hội Trưởng báo cáo về tình hình hội của họ.

2. Pháp Sư Cấp S

Pháp Sư Cấp S (S級魔導士Esu-kyu Madōshi, S-Class Mage): là những thành viên ưu tú của một hội, và thường nằm trong số những người mạnh mẽ nhất trong hội đó. Chỉ có Pháp Sư Cấp S chính thức công nhận mới có khả năng thực hiện các nhiệm vụ cấp S khó khăn mà ngay cả những sai lầm nhỏ có thể dẫn đến cái chết. Tuy nhiên, bù lại, tiền lương rất hậu hĩnh, có thể đạt tới hàng triệu Jewels.

3. Pháp sư

Pháp sư chỉ đơn giản là sử dụng phép thuật có khả năng thực hiện công việc. Pháp sư thông thường không được phép thực hiện một công việc Cấp S trừ khi họ dưới sự giám sát của một Pháp sư Cấp S. Tuy nhiên, nó có thể cho họ để trở thành một Pháp sư Cấp S. Hội Fairy Tail được biết là có một cuộc thi đặc biệt để quyết định có hay không một Pháp sư có thể được thăng chức Cấp S.

Những Hội Đã Biết

Chính Hội

Hội Trung Lập

Hắc Hội

Những Hội Khác

Advertisement