FANDOM

"Ta không thích nương tay ,bất kẻ đối thủ có là ai đi chăng nữa."

— Gildarts Clive nói với Natsu Dragneel trong "Who Is the Lucky One?"
Gildarts
Gildarts Clive
Biệt danh

Con át chủ của Fairy Tail
Gildarts của miền Tây

Đặc Điểm
Loài

Người

Giới tính

Male Nam

Tuổi

45 (khi xuất hiện)

Màu tóc

Nâu nhạt (manga)
Cam (anime)

Màu mắt

Đen

Thông Tin Nghề Nghiệp
Hội

Fairy Tail symbol Fairy Tail

Vị trí hội huy

Ngực trái

Nghề nghiệp

Pháp sư cấp SS

Nghề nghiệp trước đây

Hội trưởng đời 5 của Fairy Tail

Đội

Đội Tenrou

Cơ sở hoạt động

Hội quán Fairy Tail đầu tiên (trước đây)
Hội quán Fairy Tail thứ hai (trước đây)

Thông Tin Cá Nhân
Tình trạng

Còn sống

Người thân

Cornelia (vợ, đã chết)
Cana Alberona (con gái)

Sức Mạnh & Năng Lực
Phép thuật

Thuật Phá Hủy
Phép Thuật Phân Chia

Xuất Hiện
Xuất hiện manga

Chương 165

Xuất hiện aame

Fairy Tail: Zeref's Awakening

Lồng Tiếng
Lồng tiếng Nhật

Kazuhiko Inoue

Lồng tiếng Anh

Jason Douglas

Gildarts Clive (ギルダーツ ・クライヴ Girudātsu Kuraivu) là một pháp sư cấp S nổi tiếng của Fairy Tail, con át chủ của hội, pháp sư lừng danh nhất một thời và Hội Trưởng Đệ Ngũ của Fairy Tail. Ông cũng là cha của Cana Alberona.

Ngoại hình

Gildarts' appearance

Diện mạo của Gildarts

Gildarts là một người đàn ông cao to lực lưỡng với mái tóc màu cam dài ngang vai (thường được vuốt dựng lên) và một bộ râu cắt tỉa gọn gàng. Cơ thể ông bị mất đi phần cánh tay và chân trái, được thay bởi hai chi giả bằng gỗ và một cái bọc thép bảo vệ đầu gối. Tuy nhiên sau đó ông đã chuyển sang dùng 2 chi giả bằng thép hữu dụng hơn. Ông có hai vết sẹo dài khâu ngay ngực và một hội ấn Fairy Tail màu đen bên trái. Phần thân của ông được băng bó nhiều, nhất là cánh tay phải và vai trái.

Trang phục của ông khá đơn giản, bao gồm một cái áo choàng cổ cao, dài rách màu đen và quấn một cái thắt lưng đơn giản quanh eo. Ông mặc một chiếc quần vừa cỡ màu đậm nhét vào ủng và bọc miếng giáp quanh bụng cũng như trên vai.

Tính cách

Ep 208117 3

Gildarts cười hả hê

Gildarts có tính cách dễ dãi vô tư, tốt bụng, ông có niềm tin và hy vọng sâu sắc vào dàn thế hệ trẻ của Fairy Tail. Ông cũng khá đãng trí, không để tâm nhiều đến những thứ xung quanh, chẳng như khi làm nhiêm vụ trở về, ông không nhận ra cả hội quán của mình lẫn Mirajane. Ông cũng có thói quen phá vỡ tường nhà với ma thuật mình để đi qua chứ không thích dùng cửa để mở, khiến cho người dân của thị trấn Magnolia phải xây dựng một hệ thống nhà cửa tự động để mở đường cho ông.

Gildarts tự nhận là mình không dễ gì nương tay trong trận đấu, dù rằng ông sẽ chiến đấu theo một cách nào đó để tránh đi mất mát có thể xảy ra. Ông cũng tôn trọng đối thủ của mình, rất giống với Natsu, không xem thường cũng như không quá đề cao đối thủ. Ông cũng không ngại từ chối lời thách thức, dù rằng ông sẽ trì hoãn lại nếu có vấn đề quan trọng hơn phát sinh.

Gildarts dường như là một người khá độc lập, như năm X781, ông sẵn sàng rời hội để thực hiện nhiệm vụ 100 năm. Sau khi được tuyên bố mình là hội trưởng đời thứ 5, ông nhanh chóng gán nó lại Makarov và bỏ đi lần nữa, cho thấy ông không hề thấy thoải mái ở vị trí lãnh đạo cũng như không thích phải chịu trách nhiệm về điều gì. Ngoài ra ông cũng là một kẻ khá đào hoa, từng lăng nhăng với ít nhất 13 người phụ nữ sau khi vợ mất.

Tiểu sử

Young Gildarts Anime

Gildarts lên đường

Nhiều chục năm trước đây, ông đã gặp và đem lòng yêu một người phụ nữ tên là Cornelia. Mối quan hệ của họ chớm nở và họ đã quyết định kết hôn với nhau. Tuy nhiên, Gildarts do quá gắn bó với công việc nên Cornelia đã bỏ ông, để lại Gildarts hoàn toàn không hề biết cô đang mang trong bụng đứa con của mình.

Một thời sau, ông đã nhận nhiệm vụ cấp SS cũng như nhiệm vụ 10 năm. Năm X781, Gildarts đã rời hội để lên hành trình thực hiện nhiệm vụ trăm năm. Khi đang thực hiện nhiệm vụ, ông đã đối mặt với Acnologia và nhanh chóng bị đánh bại, dẫn đến ông bị mất đi một phần nửa cơ thể của mình.

Năng lực và Sức mạnh

Gildarts Crash Magic

Phá Hủy: Một loại pháp thuật đặc trưng của Gildarts, một loại ma thuật cực kỳ mạnh phá tan bất cứ thứ gì người dùng chạm vào thành từng mảnh. Ma thuật này thậm chí còn có thể dùng để phá vỡ và vô hiệu hóa các loại phép thuật khác, cũng như tiết chế đi sức mạnh và làm lệch hướng chúng. Ngay cả những chiêu thức mạnh mẽ nhất đều trở nên vô dụng khi đối diện với phép thuật đầy đẳng cấp này, thậm chí ngay cả một pháp sư hùng mạnh như Gildarts còn không thể hoàn toàn kiểm soát được sức mạnh này.

Disassembly Magic on Living Target

Gildarts dùng Phân Chi Thuật lên sinh vật sống

Phép Thuật Phân Chia: Một loại ma thuật đẳng cấp cao khác của Gildarts. Ma thuật này tạo ra một cái lưới bao trùm qua những vật mà nó chạm vào. Tuy nhiên, thay vì phá hủy, những vật bị trúng sẽ phân ra thành nhiều mảnh nhỏ giống bản chính. Khi sử dụng trên một vật thể sống, mục tiêu sẽ biến thành những phiên bản nhỏ giống như búp bê. Sau một thời gian mục tiêu sẽ trở về nguyên dạng, mặc dù Gildarts có thể biến họ về bình thường bất cứ khi nào ông muốn.

Bậc Thầy Đấu Tay Đôi: Gildarts là một đấu sĩ tay đôi cực kỳ lão luyện. Trong cuộc thi thử pháp sư cấp S, ông có thể dễ dàng chống lại và áp đảo Natsu chỉ bằng một tay không dù cậu đã rất cố gắng.

Gildarts Magic Aura

Luồng pháp lực của Gildarts

Pháp Lực Khổng Lồ: Ngay cả khi so với tiêu chuẩn pháp sư cấp S, Gildarts được biết đến sở hữu một nguồn pháp lực khổng lồ mà ông có thể giải phóng ra thành những luồng năng lượng mạnh mẽ và dày đặc quanh người. Những người đang ở vùng lân cận ông cũng phải gục ngã từ sức mạnh này, và luồng chấn động này có thể cảm nhận được ở một khoảng cách rất xa. Khi giải phóng, năng lượng pháp thuật của Gildarts có màu trắng.

Sức Bền Bao La: Gildarts đã chứng tỏ mình cực kỳ bền bỉ, ông lãnh trọn đòn tuyệt kỹ Hỏa Đao Bùng Nổ của Natsu (tuyệt chiêu từng đánh bại được Laxus khi hắn trong trạng thái yếu) mà chỉ thụt lùi 2 bước chân, hoàn toàn không thương tổn gì.

Thể Lực Vô Địch: Gildarts là một người cực kỳ khỏe, như khi Natsu cố gắng lao tới tấn công ông, ông đã vô tình hất văng cậu ta lên trần nhà chỉ với một tay duy nhất. Cũng như dưới ảnh hưởng từ trường trọng lực của Bluenote Stinger, Gildarts không những di chuyển được mà còn có thể tấn công với sức mạnh và tốc độ đáng ngạc nhiên, ngay cả với một người có sức khỏe trâu bò như Natsu còn không thể đứng vững được.

Tốc Độ Cực Nhanh: Gildarts là một người cực kỳ nhanh nhẹn, ông đã có thể thoát khỏi nanh vuốt của nhiều vệ binh xung quanh và tung một cú cực mạnh vào người khổng lồ Drum Bee, cũng như hạ gục tất cả 13 đối thủ chỉ trong tích tắc.