FANDOM

"Những kẻ dám phá vỡ luật chơi sẽ phải chấp nhận một số phận tồi tệ hơn cả cái chết."

— Freed Justine nói với Elfman Strauss trong "Satan's Halo"
Freed Mugshot
Freed Justine
Kanji

フリード・ジャスティーン

Rōmaji

Furīdo Jasutīn

Biệt danh

Bóng Đêm

Đặc Điểm
Loài

Người

Giới tính

Male Nam

Tuổi

20 (khi xuất hiện)

Màu tóc

Xanh lục nhạt

Màu mắt

Xanh biển

Thông Tin Nghề Nghiệp
Hội

Fairy Tail symbol Fairy Tail

Hội trước đây

Blue pegasus symbol Blue Pegasus

Vị trí hội huy

Mu bàn tay trái

Nghề nghiệp

Pháp sư

Đội

Lôi Thần Tộc

Đội trước đây

Đội Tenrou

Đồng đội

Evergreen
Bickslow

Cơ sở hoạt động

Hội quán Fairy Tail đầu tiên
Hội quán Fairy Tail thứ hai (trước đây)
Hội quán Blue Pegasus (trước đây)

Thông Tin Cá Nhân
Tình trạng

Còn sống

Sức Mạnh & Năng Lực
Phép thuật

Cổ Tự Bóng Tối
Jutsu Shiki
Phép Thuật Bóng Tối (khi sử dụng Cổ Tự Bóng Tối:Bóng Đêm)

Vũ khí

Kiếm

Xuất Hiện
Xuất hiện manga

Chương 106

Xuất hiện anime

Tập 42

Xuất hiện aame

Fairy Tail Portable Guild 2

Lồng Tiếng
Lồng tiếng Nhật

Junichi Suwabe

Lồng tiếng Anh

John Burgmeier

Thư Viện Ảnh

Freed Justine (フリード・ジャスティーン Furīdo Jasutīn) là một pháp sư của Fairy Tail nhưng anh không thường xuyên xuất hiện trong hội, anh là lãnh đạo của nhóm Lôi Thần Tộc. Sau khi Fairy Tail giải tán anh đã gia nhập hội Blue Pegasus cùng với Lôi Thần Tộc. Tuy nhiên, sau khi hội tái lập lại, Freed đã quay trở về Fairy Tail cùng với các thành viên trong đội.

Ngoại hình

Freed full look

Freed là một chàng trai thanh mảnh có chiều cao trung bình với mái tóc màu xanh lục dài đến tận thắt lưng; phần mái của anh được chải qua một bên che phủ hầu hết con mắt phải, cũng như có hai chỏm tóc hình tia chớp chĩa lên hai bên đầu. Tóc của anh được buộc ở cuối phần đuôi theo kiểu đuôi ngựa ngắn.

Freed có đôi mắt màu xanh biển nhạt, bên dưới con mắt trái có một nốt ruồi duyên dáng. Ngoài ra, Freed còn sở hữu lông mi dài. Hội huy Fairy Tail của anh màu xanh và nằm trên mu bàn tay trái. Sau cuộc nội chiến của Fairy Tail, Freed xuất hiện với mái tóc ngắn, tuy nhiên không lâu sau anh đã quay lại với diện mạo cũ.

Điểm đặc trưng nhất của trang phục Freed là chiếc choàng màu đỏ dài đến đầu gối, có cổ lớn và tay áo rộng. Trên ngực áo có 4 cái nút màu vàng. Freed đeo một cái thắt lưng ngay eo và kẹp theo một thanh kiếm bên trái. Bên trong Freed mặc một chiếc áo sơ mi sáng có cổ áo hơi cao và hơi phồng lên, che đi chiếc cà vạt bên trong. Trang phục của Freed được hoàn thiện với một chiếc quần rộng màu đen được giấu vào trong ủng. Trang phục cộng với dáng vẻ của Freed khiến cho anh trông như một nhà quý tộc Pháp thế kỷ 18.

Tính cách

Freed-fairy-tail-35657717-525-501

Freed là người trầm tính nhất Lôi Thần Tộc; trong khi hai thành viên kia ít khi xuất hiện ở trong hội, anh là người hiếm xuất hiện nhất trong số họ, duy trì khoảng cách xa vời đối với mọi người trong hội. Thái độ bình tĩnh này khiến cho Freed dường như vô cảm ngay cả khi những người xung quanh bày tỏ cảm xúc với anh. Ban đầu, anh xem Laxus là đồng đội duy nhất và sẵn sàng từ bỏ Fairy Tail để đi theo lý tưởng của mình.

Freed cries

Freed ân hận vì đã làm tổn hại bạn bè mình

Mặc dù rất trung thành với Laxus, Freed cũng thể hiện sự mâu thuẫn với mọi người trong hội, anh quan tâm cho sự an toàn của những người bạn cũ và đồng đội mình ngay cả trước khi giảng hòa với họ, như việc anh đã chất vấn Laxus khi được yêu cầu tiêu diệt hết tất cả, dù cuối cùng vẫn hành động theo những gì anh ta bảo, ngay cả khi những điều ấy sẽ dẫn đến cái kết. Mặc dù thái độ này, Freed đôi lúc cũng khá tình cảm và mềm yếu. Điều này được thể hiện sau khi bại trận dưới tay Mirajane, Freed đã bật khóc một cách hối hận vì bị bắt buộc phải hãm hại đồng đội mình, bộc lộ ra một thái độ ân cần của anh. Mặc dù vậy, sự trung thành của Freed đối với "người lãnh đạo" đã đặt lên trên hết mọi tình cảm, cho thấy anh là một người có ý chí mạnh mẽ có thể đi ngược lại cảm xúc của mình. Sau sự kiện ấy, Freed cùng với phần còn lại của Lôi Thần Tộc dần trở nên tử tế, lạc quan và gắn hơn với mọi người trong hội, thường hay xuất hiện nhiều hơn.

Freed's preference

Freed ngắm nhìn những bức tượng khỏa thân của Eve Tearm, Hibiki Lates, và Ren Akatsuki

Mặc dù giới tính của Freed chưa được phân biệt rõ ràng, anh dường như có một số dấu hiệu đồng tính, chẳng hạn như nhìn chằm chằm vào 3 bức tượng khỏa thân của Eve Tearm, Hibiki Lates, và Ren Akatsuki. Freed tuyên bố rằng mình rất xấu hổ khi đối mặt với những người phụ nữ ăn mặc thiếu vải (đặc biệt là những người mặc bikini hở hang), đỏ mặt và không thể chiến đấu nếu nhìn vào họ. Tuy nhiên, đây chỉ là mưu kế sắp đặt để cố tình thua, như Bickslow đã ám chỉ.

Gạt qua tất cả, Freed là một người đàn ông bị danh dự ràng buộc, và khi anh cảm thấy mắc nợ ai đó anh sẽ làm mọi cách để trả nợ, thậm chí nếu điều đó đi ngược lại lợi ích cá nhân của mình. Điều này được thể hiện khi Freed nhường chiến thắng lại cho Cana và Lucy trong kỳ thi thăng cấp S vì trước đây anh từng làm hại họ. Anh cũng rất tin tưởng vào các quy tắc mà mình đặt ra bởi Nhẫn Thuật Phong Ấn, sử dụng nó trong cuộc nội chiến của Fairy Tail bằng cách tạo nên những kết giới và bùa chú khác nhau. Anh sẵn sàng tra tấn bất cứ ai dám phá vỡ những quy tắc của mình và sẵn sàng "ban cho họ một số phận tồi tệ hơn cả cái chết", mặc dù đó là trước khi anh hòa giải với hội mình. Hơn hết, anh sẽ không bao giờ phá vỡ những quy tắc của riêng mình.

Tiểu sử

Raujin

Freed và Lôi Thần Tộc

Một thời gian trước khi gia nhập Lôi Thần Tộc, Makarov đã yêu cầu Freed giám sát Laxus với hy vọng anh sẽ ngăn cản Laxus khỏi những việc làm sai trái. Trước cuộc nội chiến của Fairy Tail, Freed đã không trở về Fairy Tail trong vòng nửa năm và chưa gặp bất kỳ thành viên mới nào, chẳng hạn như Lucy. Trong trận chiến của Fairy Tail với Phantom Lord, anh đã lánh mặt ở một thị trấn khác.

Trước khi Laxus thông báo về cuộc chiến sắp diễn ra ở Fairy Tail, Freed đã dựng nên những kết giới ngăn không cho những người trên 80 tuổi và tượng đá rời khỏi hội. Anh cũng lập ra nhiều bùa chú xuyên khắp Magnolia buộc những người bên trong phải chiến đấu với nhau cho tới khi chỉ còn lại một người.

Năng lực và sức mạnh

Dark-Écriture-Reflect

Cổ Tự Bóng Tối: Phản Chiếu

Cổ Tự Bóng Tối: Ma thuật chính của Freed, cho phép anh viết ra các cổ tự trên không với thanh kiếm hoặc ngón tay của mình. Tùy thuộc vào những cổ tự được viết sẽ cho ra những hiệu ứng khác nhau. Cổ Tự Bóng Tối, một loại hình của Phép Thuật Văn Tự, là một loại phép thuật cực kỳ hữu dụng, có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, từ tấn công cho đến gây ra đau đớn cho kẻ địch, khiến cho họ không thể đánh trả, hoặc thậm chí gặm nhấm họ với những cảm xúc tiêu cực. Ngoài ra Freed cũng có thể dùng chúng để thay đổi diện mạo của mình, khiến cho anh vượt trội hơn trong chiến đấu, cung cấp cho anh lợi thế và sức mạnh. Ma thuật này dường như kết nối với con mắt phải của anh, thể hiện qua việc nó chuyển sang màu đậm khi anh dùng phép.

  • Dịch Chuyển: Freed có thể dịch chuyển tức thời bằng cách biến cơ thể mình thành rune; những con rune như vậy lơ lửng trong không trung và di chuyển đến vị trí mong muốn, nơi chúng hợp nhất để tạo thành cơ thể của Freed một lần nữa.
  • Cổ Tự Bóng Tối: Nỗi Đau (Yami no Ekurityūru: Itami, Dark Écriture: Pain): Bằng cách ghi chữ rune lên đối thủ của mình, Freed có thể gây ra nỗi đau vô cùng cho họ. Ma thuật này có thể được sử dụng nhiều lần để gia tăng sự đau đớn gây ra, bằng cách anh ta chém lên kẻ thù nhiều lần, và cũng có thể được sử dụng như một cuộc tấn công tầm xa, với rune được gửi đi bay về phía đối thủ.
  • Cổ Tự Bóng Tối: Nỗi Sợ Hãi (Yami no Ekurityūru: Kyōfu, Dark Écriture: Fear): Bằng cách ghi rune vào mục tiêu của mình, Freed thấm nhuần cảm xúc sợ hãi vào mục tiêu của mình, khiến chúng mất hết can đảm.
  • Cổ Tự Bóng Tối: Đau Khổ (Yami no Ekurityūru: Kurushimi Dark Écriture: Suffering): Bằng cách ghi rune vào mục tiêu của mình, Freed khiến người bị trúng trải qua cơn đau dữ dội. Phép thuật này có tác dụng tương tự như Cổ Tự Bóng Tối: Nỗi Đau.
  • Cổ Tự Bóng Tối: Tử Vong (Yami no Ekurityūru: Shimetsu, Dark Écriture: Death): Mặc dù chưa bao giờ thấy, câu thần chú này, dựa vào tên của nó, có khả năng gây tử vong.
Dark Écriture; Wings
  • Cổ Tự Bóng Tối: Đôi Cánh (Yami no Ekurityūru: Tsubasa, Dark Écriture: Wings): Bằng cách ghi rune vào chính mình, Freed đạt được một cặp cánh phát sáng.
    • Bay: Thông qua việc sử dụng đôi cánh này, Freed có khả năng bay với sự nhanh nhẹn và khả năng cơ động tuyệt vời.
    • Gia Tăng Tốc Độ: Đôi cánh của Freed cho phép anh ta di chuyển trong không trung với tốc độ cao, như thể thấy khi anh ta có thể né tránh một số đòn tấn công của Mirajane.
Dark Écriture; Darkness
  • Cổ Tự Bóng Tối: Bóng Đêm (Yami no Ekurityūru: Ankoku Dark Écriture: Darkness): Một phép thuật mà Freed mô tả là bị cấm, và anh ta chỉ quyết tâm sử dụng để chống lại Rustyrose và là phương sách cuối cùng chống lại Linh hồn Satan của Mirajane. Bằng cách khắc chữ rune lên chính mình, Freed biến thành một sinh vật quỷ khổng lồ. Trong khi kích hoạt nó, anh ta tiếp tục tuyên bố rằng "Chỉ có Quỷ mới có thể đánh bại được Quỷ", ngụ ý rằng nó ban cho anh ta sức mạnh và khả năng của quỷ; Ngoài ra, sự tăng trưởng về kích thước dường như không ảnh hưởng đến khả năng của Cổ Tự Bóng Tối: Đôi Cánh, có thể duy trì hoạt động và hoạt động ngay cả khi Freed tiến vào trạng thái này. Nhưng bất chấp sức mạnh hình thức này anh vẫn bị đánh bại và thừa nhận MirajaneQuỷ "thật" giữa họ.
    • Phép Thuật Bóng Tối (闇の魔法 Yami no Mahō, Darkness Magic): Thông qua việc sử dụng hình thức này, Freed có thể sử dụng Ma thuật bóng tối. Và thông qua việc sử dụng nó thực hiện một loạt các chiến công, bao gồm cả việc sử dụng nó để tăng sự thành thạo của mình trong chiến đấu tay đôi.
      • Hơi Thở Bóng Tối (Darkness Breath): Freed giải phóng năng lượng bóng tối thành hình dạng của một cơn lốc xoáy có sức tàn phá cao, tấn công mục tiêu dự định của anh ta.
      • Hỏa Bom Bóng Tối (Darkness Flare Bomb): Freed tạo ra một quả bom hình cầu và tấn công kẻ thù ở cự ly gần. Bom tạo ra một làn sóng áp lực khổng lồ, ném mục tiêu đi xa.
    • Gia Tăng Sức Mạnh: Hình thức này tăng sức mạnh của Freed, đến mức đụng độ nắm đấm giữa anh ta và Mirajane chạm vào tạo ra sóng xung kích phá hủy mặt đất bên dưới họ.
Dark Écriture; Absolute Shadow
  • Cổ Tự Bóng Tối: Bóng Tối Tuyệt Đối (Yami no Ekurityūru: Zetsuei, Dark Écriture: Absolute Shadow): Bằng cách ghi chữ rune lên mình, phần thân trên của Freed được bao phủ trong một bộ giáp tối màu, hoàn chỉnh với miếng đệm vai lớn và mũ có vẻ ngoài đáng sợ; tóc của Freed trở nên bóng mượt và nhô ra khỏi khe hở trên mũ.
    • Siêu Tốc Độ: Trong khi ở dạng này, Freed có khả năng lao vào đối thủ của mình với tốc độ rất lớn, đến mức mà Rustyrose không thể tránh được sự tấn công dữ dội của mình.
    • Shock Điện: Ở trạng thái như vậy, Freed đã cho thấy mình có khả năng tạo ra một quả cầu điện lớn từ tay phải, anh ta sử dụng trong cận chiến, lao về phía mục tiêu và tấn công chúng ở cự ly gần.
  • Cổ Tự Bóng Tối: Hủy Diệt (Yami no Ekurityūru: Metsu, Dark Écriture: Destruction): Một chú thuật giống như một cuộc tấn công trực diện mạnh mẽ, Freed lao về phía đối thủ của mình với thanh kiếm của mình, và sau đó nhanh chóng chém vào đối thủ, gây ra thiệt hại rất lớn.
  • Cổ Tự Bóng Tối: Phản Chiếu (Dark Écriture: Reflect): Bằng cách ghi rune lên không trung, Freed có thể phản chiếu đòn tấn công, trả lại cho kẻ tấn công. Vì nó chỉ được sử dụng một lần, mức độ sức mạnh phản xạ của nó là không rõ.
  • Cổ Tự Bóng Tối: Trảm (Dark Écriture: Slay): Freed nhanh chóng di chuyển và dùng kiếm chém mục tiêu, gây sát thương nặng cho cả mục tiêu và mặt đất bên dưới.
Jutsu Shiki

Kết Giới

Nhẫn Thuật Phong Ấn: Cũng là một loại của phép thuật văn tự, xoay quanh việc sử dụng các cổ tự giống như Cổ Tự Bóng Tối, cho phép anh dựng lên các loại kết giới phép thuật ở dạng bùa chú trong một phạm vi nhất định, ngăn cản không cho những người bên trong thoát ra. Mỗi bùa chú có một quy tắc cụ thể, được tự do thiết lập bởi Freed, và những người mắc kẹt bên trong phải tuân theo đúng quy tắc mới có thể thoát ra ngoài. Việc thoát ra là bất khả thi bởi các quy tắc là tuyệt đối, ngay cả một pháp sư mạnh như Makarov cũng không có khả năng phá vỡ chúng. Mặc dù tốn thời gian dài để dựng lên kết giới và gần như vô dụng trong chiến đấu, nếu như được dựng đúng thời điểm và có kế hoạch chu đáo, phép thuật này sẽ cực kỳ hữu dụng, rất lý tưởng cho việc đặt bẫy, và là một trong những khía cạnh chính để Laxus có thể tiếp cận Fairy Tail, được lên kế hoạch kỹ lưỡng và hầu hết mọi thành viên đều bị đánh bại thông qua việc họ phải chiến đấu với nhau để thoát khỏi bùa chú, chỉ đơn giản thông qua phép thuật này của Freed. Đây dường như là một loại hình phép thuật rất tiên tiến, như Makarov đã ám chỉ rằng Freed phải rất mạnh mới có thể dùng được nó.

Thể Lực Cao: Freed đã chứng tỏ một sức bền thể chất lớn, có khả năng chịu được những cú đánh từ Mirajane trong trạng thái Linh Hồn Satan và tiếp tục chiến đấu với cô mà dường như không hề hấn gì.

Freed Justine vs. Mirajane Strauss

Freed vs Mirajane

Chuyên Gia Đấu Tay Đôi: Khi đang ở trong dạng quỷ được tăng cường bởi Cổ Tự Bóng Tối, Freed có thể đọ sức với Nữ Quỷ Mirajane trong một khoảng thời gian ngắn, thể hiện một sức mạnh tuyệt vời và lợi thế được gia tăng từ cổ tự của mình. Anh đã thể hiện những cú đá, và sau đó cả hai đối mặt trong một trận chiến trên không, kết thúc bằng việc Freed tóm lấy đuôi của Mirajane và ném cô xuống đất.

Chuyên Gia Kiếm Thuật: Ngay cả khi không sử dụng phép thuật, Freed vẫn có thể chiến đấu một cách thành thạo với thanh kiếm của mình, thể hiện một kiếm pháp tuyệt vời. Nhát chém của Freed vừa cực nhanh lại vừa chính xác, thể hiện qua việc viết cổ tự bằng kiếm một cách hoàn hảo và nhanh chóng. Kỹ năng của anh đủ mạnh để quét sạch cơn lốc xoáy của Alzack chỉ với một nhát chém, kết hợp với màn nhào lộn đầy linh hoạt.

Trang bị

Kiếm:  Freed mang theo một thanh kiếm khắc biểu tượng Fairy Tail ở chuôi kiếm. Freed sử dụng nó cho cả chiến đấu tầm gần và viết các chữ cổ tự, có chức năng như một cây bút.