FANDOM

Exceed
Exceed
Thư Viện Ảnh

Exceed (エクシードEkushīdo) là một chủng tộc giống như con mèo tồn tại trong Edolas, 100 năm trước khi cốt truyện bắt đầu. Sau đó Mystogan đã đảo ngược Anima và hút toàn bộ Exceed đến Trái Đất.

Tầm quan trọng

Edolas leve of power

Cấp bậc xã hội ở Edolas

Các Exceed xem mình là nhà cai trị thiêng liêng của con người, buộc con người làm theo ý muốn của nữ hoàng, trước khi họ phát hiện ra mình thực sự yếu như thế nào. Những con người của Edolas thường giữ họ trong vấn đề cao, như khi Erza Knightwalker và một nhóm các binh sĩ cúi đầu và chào mừng khi Carla trở về nhà của họ. Có lẽ, điều này là do thực tế rằng họ là những người duy nhất trong Edolas có phép thuật bên trong cơ thể của họ, giống như các pháp sư của Trái Đất.

Do tôn kính này, các Exceed xem mình là thiên sứ và nói chung là trên con người - người cai trị của họ. Được coi là Thần của Edolas Tuy nhiên, những phép thuật duy nhất họ có thể thực hiện là Aera và như Byro cho biết, các phép thuật của Exceed không thể so sánh với các pháp sư Trái Đất. Điều này tạo ra xung đột, khi họ biết rằng Lucy Heartfilia ở trong Edolas và vẫn có thể sử dụng ma thuật, do đó sẽ đe dọa quyền lực của Exceed. Kết quả là, nữ hoàng ra lệnh trực tiếp giết chết pháp sư Trái Đất.

Knightwalker and army bow to Happy and Carla

Con người cúi đầu trước Exceed

Tuy nhiên, có vẻ như là người của Edolas không thực sự muốn được dẫn dắt bởi các Exceed, vua của Edolas chuẩn bị một kế hoạch cuối cùng, Mã ETD. Con người sẽ dùng Lacrima chứa pháp sư Trái đất kéo và va chạm với Extalia, kế hoạch nhằm mục đích mở ra một số lượng năng lượng pháp thuật không giới hạn để duy trì vương quốc của mình, ông đã tuyên bố sẽ tấn công các Exceed.

Rõ ràng, Exceed nghĩ rằng Nữ hoàng là thần thánh, như khi WendyCarla cố gắng cảnh báo họ về sự diệt vong sắp xảy ra, nhưng họ kiêu ngạo không tin cô ấy và bắt đầu ném đá vào hai người.

Sự thật

Exceed's Fear of Humans
Tuy nhiên, tất cả mọi thứ, bao gồm cả sức mạnh Thiên Chúa, sức mạnh Nữ hoàng, và nắm quyền cái chết của con người, tất cả chỉ là những lời nói dối được tạo thành bởi các trưởng lão Exceed để bảo vệ giống loài của họ. Các Exceed thực sự là một chủng tộc yếu mà thường bị bắt nạt bởi con người. Để bảo vệ giống loài của họ, các vị trưởng lão đã lan truyền rằng các Exceed có nhiều quyền hạn. Điều này, ngược lại, cho sự tự tin vượt hơn cho bản thân trong khi gây ra con người, ngay cả những người hoài nghi. Các Exceed cuối cùng được thêm vào khả năng điều khiển sự sống của con người vào danh sách về quyền hạn của họ, nhưng trong thực tế, họ không bao giờ có sức mạnh như vậy. Shagotte đã được chọn là Nữ hoàng vì cô có khả năng dự đoán tương lai khi mà con người sẽ chết với độ chính xác hoàn hảo, và các trưởng lão được sử dụng đó là bằng chứng về sức mạnh của Exceed.

Nhiệm vụ

The 100-Egg Evacuation
Một trăm Exceed trứng, bao gồm cả HappyCarla, được lấy từ cha mẹ của mình và gửi về Trái đất đất trên một nhiệm vụ để tiêu diệt các Sát Long Nhân. Khi người Edolas bắt đầu sử dụng Anima để ăn cắp năng lượng từ Trái đất, Nữ Hoàng Shagotte đã cho Exceed của mình đi qua: Để bắt được Sát Long Nhân và mang chúng đến Edolas. Sát Long Nhân sau đó sẽ được sử dụng để tạo ra một loại Lacrima đặc biệt với Phép Thuật Của Rồng.

Carla quyết định từ bỏ nhiệm vụ của mình là giết Wendy và đưa cô đến Edolas mà không biết rằng sứ mệnh của mình đã bị thay đổi chỉ đơn giản là thu hút Wendy để Edolas. Cô trở nên rất đau khổ bởi thực tế rằng cô vô tình phản bội Wendy và hoàn thành sứ mệnh của mình. Happy không thể nhớ lại các chi tiết của nhiệm vụ của mình mà từ chối làm việc như một con rối của Exceed. Sau này, họ trốn thoát và được khai báo ngoài vòng pháp luật.

Sau khi đội Natsu trở về Trái đất, nó đã được giải thích bởi các trưởng lão và Shagotte rằng không có nhiệm vụ giết các Sát Long Nhân. Carla có quyền hạn tương tự là dự đoán về tương lai như Shagotte (do là con gái của bà). Lý do tại sao 100 trứng Exceed đã được gửi đến Trái đất Đất là vì Shagotte đã có một tầm nhìn là Exaltia bị phá hủy, vì vậy cô thu thập 100 trứng từ Exceed và mượn dòng Anima của con người để vận chuyển chúng qua, với mục đích bảo tồn nòi giống khi Exaltia bị phá hủy. Vì để không phải bắt đầu một cuộc hoảng loạn lan rộng trên toàn quốc, các trưởng lão cho biết các trứng được gửi đến Trái đất đất để ám sát Sát Long Nhân. Sau khi giải thích chuyện này, các Exceed trừ Carla, Happy, và Panther Lily còn lại đã bay đi để tìm những đứa trẻ Exceed bị thất lạc.

Thông tin bên lề

  • Có người nói rằng Exceed cảm nhận thời gian khác nhau so với con người. Theo Panther Lily, bảy năm sẽ không là gì đối với họ, dường như họ có một tuổi thọ rất dài.